Sếp cũ Rolls-Royce bị ám sát ở nhà riêng, nghi do kẻ trộm ô tô

08:29 | 17/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ian Cameron chính là người đã dẫn dắt cuộc phục hưng thiết kế của Rolls-Royce để tạo ra mẫu xe Phantom vào năm 2003.

Ian Cameron, người đã "chắp cánh" cho nhiều mẫu xe BMW và Rolls-Royce, đã bị sát hại tại nhà riêng ở Bavaria, Đức, vào ngày 12/7/2024, hưởng thọ 74 tuổi. Vợ ông, bà Verena Kloos, đã trốn thoát thành công và báo cho lực lượng chức năng nhưng cảnh sát chưa thể bắt được nghi phạm.

Theo điều tra, nghi phạm giết người có thể đang cố gắng đánh cắp bộ sưu tập xe hơi giá trị của ông Cameron tại ngôi nhà bên hồ Ammersee. Camera an ninh của ngôi nhà đã bị ngắt điện nên không có cảnh quay về kẻ tấn công. Cảnh sát Đức đang tiến hành cuộc truy lùng trên toàn quốc.

“Chúng tôi vô cùng sốc và đau buồn trước tin tức về cựu nhà thiết kế Rolls-Royce. Chúng tôi hiện đều hướng về gia đình và bạn bè của ông ấy trong những giờ phút khó khăn này,” đại diện tập đoàn BMW chia sẻ với phóng viên Automotive News.

Ông Chris Brownridge, Giám đốc điều hành Rolls-Royce, cũng bày tỏ: "Ian đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình Rolls-Royce kể từ khi thương hiệu này được Tập đoàn BMW mua lại. Ông đã đứng đầu các dự án thiết kế xe Phantom và Ghost, tạo ra những chiếc ô tô hiện đại nhưng vẫn giữ được di sản của thương hiệu."

Ian Cameron từng là thành viên đội ngũ thiết kế ngoại thất cho BMW 3-Series và Z8. Khi Rolls-Royce về tay BMW, ông đã lãnh đạo bộ phận thiết kế của thương hiệu này. Thiết kế nổi tiếng nhất của ông là Rolls-Royce Phantom 2003, tạo nên phong cách chung cho mọi mẫu xe Rolls-Royce sau này. Ông cũng từng thiết kế ngoại thất cho mẫu xe Range Rover thế hệ L322.

Sự nghiệp của Cameron không chỉ gắn liền với BMW. Ông khởi nghiệp từ công ty thiết kế Pininfarina của Ý vào năm 1975 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia Anh. Sau khi nghỉ hưu, ông điều hành công ty thiết kế riêng.

Phương pháp thiết kế của Cameron cho Rolls-Royce Phantom khác biệt so với cách tiếp cận của Mercedes-Benz với thương hiệu đối thủ Maybach. Ông từng chia sẻ: "Sự khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ Maybach vẫn là xe Mercedes-Benz. Rolls-Royce Phantom chắc chắn không phải là một chiếc BMW."

Ian Cameron sẽ luôn được ghi nhớ và ngưỡng mộ về cách ông đã dẫn dắt cuộc phục hưng thiết kế của Rolls-Royce, tạo ra mẫu xe Phantom năm 2003.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe