Skoda sắp có thêm SUV cỡ nhỏ, dễ về Việt Nam cạnh tranh KIA Sonet

07:34 | 17/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Skoda công bố bức ảnh teaser tiếp theo của mẫu SUV cỡ nhỏ dài dưới 4 mét được hãng định vị đấu Hyundai Venue, KIA Sonet từ năm sau.

Skoda, thương hiệu ô tô đến từ Cộng hòa Séc, mới đây đã công bố thêm hình ảnh teaser về mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này, hiện chưa có tên chính thức, sử dụng khung gầm MQB thu nhỏ của tập đoàn Volkswagen, tương tự như mẫu Kushaq. Các mẫu xe sử dụng nền tảng này đều đã vượt qua các bài kiểm tra va chạm của Global NCAP với kết quả an toàn vượt trội.

Skoda tự tin rằng mẫu SUV mới sẽ mang lại cảm giác lái và khả năng vận hành như một chiếc xe lớn hơn, nhờ việc sử dụng nền tảng của một chiếc xe lớn hơn, trong khi vẫn duy trì chiều dài dưới 4 mét để được hưởng lợi về thuế.

Qua những hình ảnh teaser, thiết kế của mẫu xe này nổi bật với phần hông cơ bắp và đèn hậu hình chữ L vuông vắn. Hình phác thảo trước đó cho thấy đầu xe có cụm đèn trước tách biệt thành 2 tầng cùng hốc gió cản trước rộng.

Mẫu SUV này đã được Skoda lên kế hoạch từ 3 năm trước và hiện đang được phát triển bởi phân nhánh Skoda Ấn Độ. Với chiều dài dưới 4 mét, xe đặt mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ như Kia Sonet và Hyundai Venue.

Động cơ 1.0L gần như chắc chắn sẽ là động cơ tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng A của Skoda, do tại Ấn Độ, các xe chạy động cơ 1.0L và dài dưới 4 mét sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi.

Mặc dù được sản xuất tại Ấn Độ, Skoda vẫn nhắm tới các thị trường đang phát triển ưa chuộng xe giá rẻ. Do đó, hãng phải đảm bảo thiết kế phù hợp với thị hiếu quốc tế.

Thomas Schafer, người đứng đầu ban giám đốc Skoda, từng chia sẻ rằng việc tạo ra một mẫu xe có thiết kế được người dùng quốc tế ưa chuộng là thách thức lớn, nhất là khi rào cản giá xe không cho phép sự tự do sáng tạo.

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Skoda dự kiến có giá khoảng 800.000 INR, tương đương 242,9 triệu đồng, và sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm 2025, với lịch mở bán dự kiến vào tháng 3 năm sau.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV, Skoda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe