Rò rỉ thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander Hybrid sắp ra mắt

10:11 | 29/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Xpander Hybrid và Mitsubishi Xpander Cross Hybrid sẽ ra mắt tại Thái Lan vào ngày 1 tháng 2 năm 2024. Những thông số đầu tiên về phiên bản đặc biệt này đang được hé lộ.

Theo một số thông tin rò rỉ gần đây, phiên bản Xpander hybird nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ động cơ hybrid của Nissan.

Theo thông tin từ trang Autoindustriya, cho đến nay Mitsubishi chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid. Ban đầu, không ít tin đồn dự đoán rằng Xpander Hybrid sẽ sử dụng động cơ 1,5 lít với hệ thống hybrid nhẹ và pin có dung lượng 48V.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, Mitsubishi đã đưa thêm tên gọi 'e-Motion' cho dòng Xpander Hybrid cũng như Xpander Cross Hybrid. Do đó, có thể suy đoán mạnh mẽ rằng xe này sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Nissan, được gọi là e-Power.

Dự đoán này có thể đúng, xét đến việc Mitsubishi là một phần của liên minh cùng Nissan và Renault. Hơn nữa, Mitsubishi Xpander cũng đã chia sẻ nền tảng với Nissan Livina. Những yếu tố này có thể là mối liên kết chặt chẽ trong sự hợp tác này.

Trước đó, công nghệ e-Power của Nissan đã được áp dụng vào một số mẫu xe như Kicks, Sylphy, X-Trail và Serena. Được biết, e-Power xuất hiện như một mô hình hybrid dạng chuỗi. Trong đó, động cơ xăng có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho động cơ điện và sạc pin, trong khi bánh xe được vận hành trực tiếp bởi động cơ điện.

Dựa vào kết quả kiểm tra của chúng tôi trên Nissan Kicks, sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện từ nguồn năng lượng e-Power này khá hiệu quả trong việc truyền động lực tới bánh xe.

Tính năng truyền động của xe này giống với xe điện thuần túy, vận hành êm ái và yên tĩnh. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của Xpander hybrid cũng rất tiết kiệm.

Trước đó, kết quả thử nghiệm trên tuyến đường hàng ngày trong thành phố với tốc độ trung bình 25 km/giờ, Nissan Kicks e-Power ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 19,6 km/lít.

Trong khi đó, trên đường cao tốc với tốc độ trung bình 90 km/giờ, Nissan Kicks e-Power ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 18,3 km/lít.

Sự kiện ra mắt Mitsubishi Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid sẽ mở ra một chương mới cho dòng xe Mitsubishi, đặc biệt trong lĩnh vực xe hybrid. 

Hai phiên bản đặc biệt hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm lái xe mới mẻ, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe