Range Rover Sport mất giá chỉ còn ngang Mercedes GLC sau 5 năm lăn bánh

11:48 | 29/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một chiếc Range Rover Sport 2018 đang được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá trong khoảng 2,3 tỷ đồng.

Chiếc Range Rover Sport rao bán trong bài có model 2018, màu sơn trắng ngọc trai. Chiếc xe có ODO khoảng 3,2 vạn dặm (~ 16.000 km).

Mức giá chủ xe mong muốn chỉ trong khoảng 2,3 tỷ đồng, tương đương một chiếc Mercedes GLC mới nhất ở thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm năm 2018, chiếc Rover Range Rover có giá niêm yết 5,5 tỷ đồng và được bán dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Thông tin về Land Rover Range Rover Sport 2018

Tại Việt Nam, Land Rover Range Rover Sport 2018 được nhập khẩu và phân phối với ba phiên bản: HSE V6 3.0 Supercharge, Autobiography 3.0 V6 Supercharge và Autobiography V8 5.0 Supercharge.

Land Rover All-New Range Rover Sport 2018 có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.850 x 2.000 x 1.780 mm và chiều dài trục cơ sở 2.923 mm.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn hơn so với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7 hay Porsche Cayenne nhưng giá bán của Range Rover Sport lại tương đương với các dòng SUV full-size như Mercedes-Benz GLS-Class hay Cadillac Escalade.

Chiếc xe này nổi bật với khoảng sáng gầm từ 213 đến 278 mm nhờ hệ thống nâng hạ gầm độc đáo, giúp xe có khả năng lội nước lên đến 850 mm. Ngoài ra, All-New Range Rover Sport được chế tạo với khung xe hoàn toàn bằng nhôm, giảm trọng lượng đến 360 kg so với thế hệ trước.

Về thiết kế, bộ lưới tản nhiệt tổ ong sơn đen mờ cùng cản gầm màu sắc tương tự tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho phần đầu xe. Các chi tiết khác như hốc gió trên nắp capo và grille hai bên hông xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể.

Nội thất của Range Rover Sport được phối hai tone màu đối lập, mang lại cảm giác thể thao và sang trọng. Chất liệu cao cấp như da và gỗ được các kỹ sư Halewood Body & Assembly tỉ mỉ chau chuốt.

Ghế ngồi bọc da với các lỗ thoát khí và vân sọc, hai ghế trước ôm sát người, có chức năng massage và tùy chỉnh điện 18 hướng. Xe cũng được trang bị hai màn hình đôi phía sau tựa đầu ghế, tối ưu trải nghiệm giải trí.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng, với các bề mặt bọc da, gỗ sồi cao cấp hoặc chrome. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí nằm ở vị trí trung tâm, với thao tác thông qua hai hàng nút cảm ứng, thay vì nhiều nút bấm như trên các mẫu xe khác.

Cuối cùng, All-New Range Rover Sport trang bị hệ thống âm thanh 19 loa Meridian công suất 825 watt, cung cấp âm thanh sống động khắp cabin.

Hệ thống thông tin giải trí InControl Touch đi kèm với nhiều tính năng hiện đại, bao gồm kết nối USB/Bluetooth với điện thoại thông minh, hoàn thiện trải nghiệm lái xe đỉnh cao của Range Rover Sport.

Range Rover Sport 2018 sở hữu sức mạnh vận hành ấn tượng của khối động cơ diesel V6 3.0L, có khả năng sản sinh công suất 292 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại 2.000 vòng/phút. Khối động cơ giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 Km/h.

Như một mẫu SUV hạng sang đúng nghĩa, Range Rover Sport 2018 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, đảm bảo cảm giác an tâm tối đa cho người lái.

Xe tích hợp các hệ thống an toàn hiện đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBA, hệ thống ổn định xe khi rẽ CBS, và hệ thống cân bằng điện tử DSC.

Không chỉ vậy, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo điện tử ETC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, cùng với đó là hệ thống túi khí toàn diện trong cabin và ghế trước, nhằm tối ưu hóa sự an toàn cho tài xế và hành khách trong trường hợp có sự cố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: range rover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe