Porsche và Audi thu hồi gần 7.000 ô tô điện vì nguy cơ cháy nổ

10:37 | 12/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai hãng xe sang Audi và Porsche đang thu hồi 6.676 chiếc xe điện do nguy cơ cháy nổ. Nguyên nhân ban đầu cho rằng có liên quan đến bộ pin.

Theo Porsche, hãng cho biết vấn đề này đã xuất hiện từ năm 2022. Khi đó đã có báo cáo về khả năng cách điện bị giảm trong một số loại pin được lắp trên dòng xe Taycan.

Bộ phận kỹ thuật đã xác định thủ phạm là một số chất lỏng đã xâm nhập vào pin. Vào tháng 9/2022, bên công ty đã khắc phục vấn đề bằng cách sử dụng keo Teroson để bịt kín bộ pin.

Vào tháng 3/2023, Porsche nhận được thông báo một số xe bên ngoài thị trường Mỹ vẫn gặp phải vấn đề về việc sự xâm nhập của chất lỏng vào bộ pin mặc dù đã dán keo Teroson.

Khi tiếp tục điều tra vấn đề, hãng đã thay đổi quy trình sản xuất pin và sử dụng chất bịt kín Teroson cao cấp hơn. Tuy nhiên, tình hình vẫn không thay đổi khi hãng liên tục nhận về những báo cáo về tình trạng điện trở thấp và chất lỏng xâm nhập vào pin.

Hiện tại hãng đã ra thông báo thu hồi 4.777 chiếc Taycan sản xuất 2023 ở tất cả các biến thể. Ngoài ra Audi cũng đang thu hồi 1.899 mẫu e-tron GT và RS e-tron GT (sản xuất 2023).

Đáng chú ý, các nhà sản xuất ô tô cho biết họ nghi ngờ chỉ có 3% số lượng xe trong số 6.676 xe thu hồi gặp sự cố thực sự.

Các đại lý sẽ kiểm tra xe và chú ý tới bộ pin xem liệu có chất lỏng xâm nhập vào bộ pin hay không. Porsche và Audi cho biết nếu quá trình kiểm tra cho thấy có khả năng xâm nhập, pin sẽ được thay thế.

Hai công ty cho biết vẫn chưa có thiệt hại về người và của tại Mỹ liên quan đến sự cố này.

Các chủ sở hữu có thể liên hệ với các đại lý địa phương hoặc NHTSA để xác nhận xem xe của mình có nằm trong diện thu hồi hay không.

Ngoài ra những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tích hợp thêm hệ thống cảnh báo nếu giá trị điện trở giảm đột ngột.

Khi hiện tượng xảy ra, đèn cảnh báo màu vàng sẽ sáng trên bảng điều khiển. Nếu giá trị điện trở tiếp tục giảm, đèn màu đỏ sẽ sáng. Chủ xe cần đưa ngay xe tới các đại lý để được kiểm tra kịp thời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche, audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe