Điều này sẽ khiến doanh số Toyota Vios 2023 tăng mạnh trong thời gian tới

17:28 | 11/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Khung gầm DNGA áp dụng trên những mẫu xe của Toyota tại Đông Nam Á vẫn phần nào bị hoài nghi sau "sự cố" gian lận an toàn, tuy nhiên Toyota Vios 2023 sẽ sớm đánh tan định kiến này nhờ vào kết quả bài đánh giá an toàn của ASEAN NCAP.

Mới đây, Chương trình đánh giá ô tô mới dành cho các nước Đông Nam Á – ASEAN NCAP, đã công bố kết quả và xếp hạng sau buổi thử nghiệm dành cho mẫu Toyota Vios thế hệ thứ 4, ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan vào tháng 9 năm ngoái.

Toyota Vios 2023 tại Thái Lan
Toyota Vios 2023 tại Thái Lan

Khác với Toyota Vios vừa được cập nhật tại thị trường Việt Nam, thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B được phát triển dựa trên khung gầm DNGA mới của thương hiệu con Daihatsu.

Chiếc xe trong bài thử nghiệm là phiên bản G, được sản xuất tại Malaysia dành cho thị trường Malaysia. Đánh giá này cũng được áp dụng cả trên những biến thể khác của Vios thế hệ mới, được sản xuất tại Thái Lan cho các thị trường như Brunei, Indonesia, Lào và Campuchia.

Theo đó, mức điểm đánh giá an toàn dành cho các hạng mục trong bài đánh giá an toàn Toyota Vios 2023 như sau:

  • Hạng mục bảo vệ người lớn (AOP) đạt 35,25/40 điểm
  • Hạng mục bảo vệ trẻ em (COP) đạt 16,64/20 điểm
  • Hạng mục hỗ trợ an toàn (SA) đạt 16,08/20 điểm
  • Hạng mục an toàn dành cho người đi xe máy (MS) đạt 10,73/20 điểm

Như vậy, tổng điểm của Toyota Vios 2023 trong bài kiểm tra đánh giá ASEAN NCAP đạt 78,70 điểm, đủ điều kiện để xếp hạng an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn của bài đánh giá.

Toyota Vios thế hệ mới được xếp hạng an toàn 5 sao bởi ASEAN NCAP
Toyota Vios thế hệ mới được xếp hạng an toàn 5 sao bởi ASEAN NCAP

Tuyên bố của ASEAN NCAP hài lòng rằng Toyota cam kết bảo đảm an toàn cho cả người ngồi trong xe và những người tham gia giao thông khác bằng cách trang bị cho mẫu sedan này nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn khác nhau để bảo vệ họ khỏi những sự cố không lường trước được khi lái xe trên đường.

Bước sang thế hệ mới, ngoài những thay đổi về mặt thiết kế, trang bị lẫn động cơ, Toyota Vios 2023 còn được bổ sung thêm một vài tính năng hỗ trợ an toàn trong gói Toyota Safety Sense, thường xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp hơn như Corolla Cross, Corolla Altis hay Camry.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, sedan, ASEAN NCAP, DNGA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe