Vốn hóa VinFast xuống dưới ngưỡng 38 tỷ USD

09:43 | 12/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mở cửa phiên giao dịch ngày 11/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 11/9 theo giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của công ty VinFast Auto có phiên giảm giá lần thứ 9 liên tiếp.

Tính tới ngày 9h00 tối ngày 11/9, cổ phiếu VFS mở phiên với 15,99 USD/cp, giảm 6,7 % so với phiên liền kề trước đó.

Sau đó, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng nhẹ lên mức 17 USD/cp trước khi quay đầu giảm dưới điểm mở phiên với 15,33 USD/cp.

Trong nửa sau của phiên giao dịch, cổ phiếu VFS phục hồi nhẹ và kết phiên ở mức 16,57 USD/cp, giảm 3,38% so với phiên trước, với vốn hóa đạt 38,4 tỉ USD.

Với mức vốn hóa như hiện tại, VinFast đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng vốn hóa các hãng xe hơi trên thế giới, xếp sau các hãng xe có tên tuổi trên thế giới như BMW của Đức hay Honda của Nhật, và xếp trên một số hãng xe lâu đời trên thế giới, gồm Hyundai KIA.

Cổ phiếu của hãng xe điện Việt Nam đã ghi nhận 9 phiên giảm điểm liên tiếp sau khi chạm mốc 93 USD/cp trong phiên giao dịch ngày 28/8.

Chia sẻ trên DealStreetAsia, Phó Chủ tịch sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ Bob McCooey cho biết, thời gian qua, các nhà đầu tư Mỹ đang dồn sự chú ý đến các doanh nghiệp tại khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Gần đây, những gương mặt như Grab, VinFast đã lên sàn Nasdaq và sắp tới có thể là VNG.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe