Pin sạc cực nhanh của StoreDot trên ô tô điện VinFast sẽ lộ diện vào năm 2025

11:21 | 09/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dòng pin sạc cực nhanh trên ô tô điện VinFast dự kiến sẽ ra mắt đúng theo kế hoạch trước đó.

Trong số rất nhiều công nghệ pin đột phá được giới thiệu trước đó nhưng dường như có rất ít kế hoạch trở thành hiện thực. Tuy nhiên kế hoạch của StoreDot lại  mang đến đầy hứa hẹn cùng với tính thực tế.

Công ty đã giới thiệu dòng pin sạc cực nhanh (XFC) và đang được thử nghiệm bởi ít nhất 15 nhà sản xuất ô tô. Giờ đây họ đã gần như sẵn sàng để đưa bộ pin này vào trong ô tô điện chở khách trong thời gian tới.

Theo như thông tin trước đó, VinFast đã ký kết hợp tác với StoreDot để sử dụng dòng pin EV mới nhất sẽ ra mắt thị trường vào năm 2025.

Công ty sản xuất pin gần đây đã thông báo rằng việc các nhà sản xuất xe điện áp dụng công nghệ pin mới của họ sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình phổ biến xe điện. Bởi công nghệ pin mới này nâng cao hiệu suất về khả năng sạc cũng như rút ngắn thời gian sạc lại.

Đầu năm ngoái, VinFast là một trong những nhà đầu tư hàng đầu trong vòng cấp vốn của StoreDot. Ngoài VinFast, nhà sản xuất pin cũng nhận đầu tư từ một số nhà sản xuất ô tô lớn như Mercedes-Benz, Polestar và Samsung. Mới đây StoreDot cũng chia sẻ kế hoạch mở thêm một trung tâm nghiên cứu tại Irvine California.

VinFast cùng với StoreSot sẽ làm việc để sản xuất pin XFC ở nhiều dạng khác nhau, từ đó tiến hành sản xuất hàng loạt sản phẩm. CEO VinES Phạm Thùy Linh chia sẻ: "Với công nghệ pin XFC, chúng tôi tin rắng nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, tiết kiệm chi phí và loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về thời gian sạc."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, StoreDot

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe