Toyota ra mắt mẫu SUV với phong cách siêu xe Ferrari

08:35 | 09/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota chính thức ra mắt cấu hình thể thao cho dòng xe Toyota Crown thế hệ mới với giá bán khoảng 40.000 USD (~ 975 triệu đồng).

Toyota Crown Sport vừa chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản với kiểu dáng mới mẻ, mang theo phong cách hầm hố, đậm chất thể thao. Đây là mẫu SUV đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản được so sánh với siêu xe Ferrari Purosangue.

Không ít những ý kiến của người tiêu dùng chỉ ra những điểm tương đồng giữa Crown Sport và Ferrari Purosangue ở kiểu dáng hatchback và đèn pha LED thanh mảnh ôm sát mũi.

Gương mặt của phiên bản này vẫn giữ nguyên phong cách đặc trưng của dòng Crown. Diện mạo của Toyota Crown Sport nổi bật với thân xe được ​cắt xẻ tỉ mỉ, chắn bùn sau được sửa đổi mang hình ảnh săn chắc hơn. Dàn chân phiên bản này nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 21 inch mới lạ.

Phía sau xe gây ấn tượng với bộ đèn hậu LED bố trí kiểu ngang, kính chắn gió thiết kế hẹp. Cùng với đó là sự xuất hiện của các cửa thoát gió dọc trên cản sau.

Toyota Crown Sport có chiều dài 4.720 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.565 mm. So với dòng Crossover thì bản Sport ngắn hơn 260 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 25 mm.

Chiếc SUV cung cấp cho khách hàng 6 lựa chọn màu sơn ngoại thất và 5 loại có màu sơn kết hợp. Bên cạnh đó khách hàng có thể tùy chọn màu sơn nội thất giữa 2 loại, nâu cát và đen.

Bên trong khoang lái vẫn sử dụng màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12.3 inch tương tự như trên dòng Crossover.

Đặc biệt Crown Sport còn được giới thiệu với "trần điều chỉnh" mới của Toyota. Điều này duy trì sự yên tĩnh trong khoang cabin khi đang di chuyển, mang đến sự thoải mái cho hành khách.

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị phiên bản mới nhất của bộ Safety Sense ADAS mới nhất của Toyota.

Toyota Crown Sport sẽ có 2 tùy chọn về hệ truyền động. Đầu tiên là dòng hybrid tự sạc. Khối động cơ là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L cùng động cơ điện cho công suất tổng cộng 231 Hp.

Về hệ truyền động plug-in hybrid, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể nhưng cho biết phạm vi hoạt động của biến thể này lớn hơn xe điện nhờ khối pin mới.

Toyota chia sẻ, nền tảng TNGA mà Crown Sport sử dụng đã có sự tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm lái thú vị, nhấn mạnh sự kết nối giữa người lái và phương tiện.

Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Tsutsumi ở Nhật Bản, mục tiêu sản xuất 700 chiếc mỗi tháng.

Trước tiên mẫu xe sẽ cung cấp bản hybrid với giá 5.9 triệu Yên (~ gần 1 tỷ đồng). Các đơn hàng hiện đang được tiếp nhận tại Nhật Bản. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào tháng 11, còn với phiên bản plug-in hybrid vào tháng 12.

Dải sản phẩm của Crown sẽ mở rộng hơn nữa với sự ra mắt của Crown Sedan vào tháng 11 và Crowm Estate (1 chiếc SUV cỡ lớn) vào năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota crown

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe