HOT như "tiểu Santa Fe" sắp về Việt Nam, khách mua hàng sẽ phải đợi 9 tháng

09:46 | 09/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo Hyundai, tổng lượng đơn đặt hàng dành cho "tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter, đã vượt quá con số 75.000 và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Hyundai là một trong những thành sản xuất ô tô thành công nhất tại thị trường Ấn Độ trong những năm gần đây, bên cạnh Suzuki Maturi.

Vậy nên không quá bất ngờ khi những mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc luôn có một sức hút mạnh mẽ đến người tiêu dùng tại thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới. Đặc biệt là những sản phẩm mới và hợp “trend”.

Theo thông tin từ truyền thông Ấn Độ, khách hàng mua xe Hyundai Exter ở thời điểm hiện tại có thể sẽ phải chờ 9 tháng, thậm chí là tới 1 năm mới có thể nhận xe nếu đặt cọc từ bây giờ.

Hyundai Exter tại Ấn Độ bán chạy như tôm tươi
Hyundai Exter tại Ấn Độ bán chạy như tôm tươi

Còn theo thông tin từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, hiện lượng đơn hàng dành cho “tiểu Santa Fe” tại Ấn Độ đã vượt quá con số 75.000 chiếc. Nhu cầu lớn này cũng đã khiến Hyundai phải tăng 30% sản lưởng sản xuất của mẫu CUV cỡ A này.

Theo số liệu được công bố trước đây, nhà máy sản xuất Hyundai Exter tại thành phố Chennai (thuộc bang Tamil Nadu) cố công suất là 6.000 xe/tháng. Tuy nhiên, hãng xe đã công bố tăng con số này lên mức 8.000, đồng thời chuyển bớt lượng xe dùng để xuất khẩu sang phục vụ thị trường Ấn Độ trước.

Tờ Times of India chia sẻ, tùy từng phiên bản và địa phương mẫu xe mà khách hàng đặt trước sẽ phải chờ giao xe với những khoảng thời gian khác nhau.

Ví dụ như những phiên bản cấp thấp như EX và S có nhu cầu mua nhiều hơn, khách hàng sẽ phải đợi ít nhất là 9 tháng mới có thể nhận xe, thậm chí là lên tới 1 năm đối với những khu vực ở phía xa.

Trong khi đó, những phiên bản cao cấp hơn như SX và SX(O), khách hàng sẽ chỉ phải đợi khoảng 4 đến 5 tháng. Tuy nhiên đây cũng là một khoảng thời gian tương đối dài dành cho một mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng chia sẻ rằng có 75% tổng số đơn hàng của Exter là dành cho các biến thể được trang bị cửa sổ trời và 1/3 là dành cho biến thể trang bị hộp số tự động.

Đây là 2 trang bị có thể nói là đại diện cho nhu cầu mua xe phổ thông cỡ nhỏ tại Ấn Độ hiện nay, khiến cho người tiêu dùng cảm thấy chiếc xe hợp túi tiền hơn.

Hyundai Exter 2023 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng A, tương đương với Toyota Raize hay KIA Sonet.

Chiếc SUV của thương hiệu Hàn Quốc được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "parametric-jewel" trên lưới tản nhiệt và cửa sau. Cụm  LED định vị ban ngày hình chữ H, cụm đèn pha projector, ngoài ra là các thiết kế như ăng-ten vây cá mập, giá đỡ mái, bánh xe hợp kim.

Nội thất của Hyundai Exter bao gồm màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động...

Ghế ngồi trên “siểu Santa Fe” sử dụng chất liệu giả da với ba tông màu cho khách hàng lựa chọn. Một số trang bị khác như cửa sổ trời ra lệnh đóng/mở bằng giọng nói, cửa gió điều hòa riêng ở ghế sau.

Về mặt an toàn, Hyundai Exter thiết lập tiêu chuẩn mới với 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống phanh ABS và EBD, cảm biến đỗ xe lùi và camera, kiểm soát ổn định xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Về truyền động, Hyundai Exter 2023 được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.

Hyundai Exter - tiểu Hyundai Santa Fe lộ diện trước giờ G - 1
Hyundai Exter - tiểu Hyundai Santa Fe lộ diện trước giờ G - 1

Ngoài ra, xe còn có động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Theo tài liệu do Hyundai công bố, Exter có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 5,15l/100km nếu đi với hộp số sàn, khoảng 5,2l/100 km nếu đi với hộp số sàn tự động AMT, và mức tương ứng của động cơ CNG (khí thiên nhiên) là khoảng 3,69l/100km.

Tại Việt Nam, các đại lý hiện cũng đã bắt đầu nhận cọc cho Hyundai Exter. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu SUV hạng A này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

Hiện chưa rõ mức giá dự kiến dành cho Hyundai Exter tại Việt Nam. Tại Ấn Độ, giá của xe dao động từ 600.000 – 932.000 INR (tương đương 175 – 272 triệu đồng) với 5 phiên bản gồm EX, S, SX, SX (O) và SX(O) Connect.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe