Ô tô Trung Quốc áp đảo đối thủ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

20:34 | 26/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, ô tô Trung Quốc tăng cường cả về số lượng gian hàng và sản phẩm. Ngoài ra các gian hàng của thương hiệu Trung Quốc đều được đặt ở những vị trí trung tâm.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 (BIMS 2024) đã chính thức khai mạc, đánh dấu một kỳ trăng mới cho ngành công nghiệp ô tô và xe máy với sự tham gia của 47 thương hiệu nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Sau hai ngày dành riêng cho báo chí và khách mời, Triển lãm đã mở cửa đón khách tham quan từ ngày 27/3 đến 7/4 tại trung tâm triển lãm quốc tế Bangkok.

"Ông trùm" BYD nổi bật với gian hàng lớn nhất, đồng thời giữ vị trí trung tâm của sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt. Gian hàng được thiết kế nổi bật với các xe được bố trí trên nền cao, tạo không gian quan sát và trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan.

Năm nay, BYD tập trung giới thiệu các mẫu xe tay lái nghịch đang bán tại Thái Lan và một số thị trường Đông Nam Á khác, như Seal, Dolphin và Atto 3.

Great Wall Motor (GWM) với các mẫu xe điện thương hiệu Ora như Good Cat và 07 đã quen thuộc tại Thái Lan, cũng giới thiệu thêm sản phẩm từ các thương hiệu con khác như Tank, Haval và Poer, mang đến một làn gió mới cho phân khúc SUV và xe bán tải.

MG - thương hiệu của Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) thu hút sự chú ý với loạt xe điện và SUV. Đặc biệt là mẫu xe thể thao mui trần thuần điện Cyberster.

Changan đến từ Trùng Khánh giới thiệu các mẫu xe điện mang thương hiệu Deepal và Avatr cùng Lumin với những mẫu xe đô thị thuần điện đầy ấn tượng.

Đối diện với Changan là Aion của GAC, trưng bày đầy đủ danh mục sản phẩm từ SUV đến sedan và mẫu xe thể thao Hyper SSR nổi bật với khả năng tăng tốc ấn tượng.

Xpeng - công ty khởi nghiệp xe điện mang đến các mẫu xe với thiết kế độc đáo và màu sắc riêng biệt, nhấn mạnh vào phân khúc xe điện hạng sang với kế hoạch mở 5 showroom tại Thái Lan trong năm nay.

Zeekr của Geely dù chỉ chiếm một góc nhỏ nhưng đã giới thiệu đầy đủ các sản phẩm sẽ bán tại Thái Lan, bao gồm Zeekr X, Zeekr 007 và Zeekr 009 với kế hoạch mở rộng mạnh mẽ.

Neta và mẫu V-II đang được lắp ráp tại Thái Lan cũng gây chú ý, mở ra khả năng tiếp cận thị trường Việt Nam trong tương lai.

Điều đáng tiếc nhất tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok năm nay là sự  vắng mặt của Chery, tập đoàn sở hữu hai thương hiệu Omoda và Jaecoo đang được nhiều người quan tâm.

Trung Quốc đầu tư lớn, thúc đẩy thị trường xe điện tại Thái Lan

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết đầu tư lớn vào Thái Lan với tổng số tiền hơn 1,44 tỷ USD. Động thái này phản ánh mục tiêu xa hơn của Thái Lan, nhằm biến 30% sản lượng ô tô của nước này thành xe điện vào năm 2030, theo thông tin từ Reuters.

Sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường nội địa Trung Quốc, với cuộc chạy đua giảm giá không ngừng đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng của mình tại Thái Lan.

Năm 2023, Thái Lan ghi nhận 73.500 xe điện thuần mới được tiêu thụ, chiếm khoảng 9% tổng số xe ô tô tiêu thụ, với kỳ vọng con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay, theo Hiệp hội các ngành công nghiệp Thái Lan.

Sản lượng xe điện của Thái Lan dự kiến sẽ đạt mức 100.000 xe vào cuối năm nay nhờ vào sự mở rộng của nhiều nhà máy mới, chủ yếu thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Trung Quốc đang đi vào hoạt động.

Trong năm 2023, số lượng xe điện đăng ký mới tại Thái Lan chủ yếu đến từ các thương hiệu Trung Quốc như BYD với 30.467 chiếc, Neta với 12.777 chiếc và MG với 12.462 chiếc, cùng với sự góp mặt của Tesla từ Mỹ với 8.206 chiếc và GWM (ORA) cũng từ Trung Quốc với 6.746 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe