Người Thái bất ngờ trước khả năng làm xe điện của VinFast, "hiện tượng" mới của làng xe Đông Nam Á

16:52 | 26/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan với dải xe điện hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng cốc (BIMS) 2024, thu hút được rất nhiều sự chủ ý của truyền thông cũng như cộng đồng yêu xe nước này.

Sự kiện VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024 không chỉ thu hút được nhiều từ chú ý từ truyền thông Thái Lan mà cả một bột phận lớn người tiêu dùng nước bạn. 

Dù BIMS 2024 diễn ra từ ngày 27/3 nhưng sự kiện báo chí của sự kiện này đã được tổ chức từ hôm nay 26/3, vậy nên các đơn vị truyền thông và báo chí đã có mặt sớm để tận mắt chứng kiến dàn xe điện cực "chất" của VinFast.

Truyền thông Thái Lan bất ngờ về khả năng làm xe điện của VinFast

Ngay sau khi được "sờ tận tay, day tận mắt" dàn ô tô điện VinFast, chuyên trang về xe cộ của Thái Lan là AutoLifeThailand đã đăng tải một video chiếu cận cảnh thiết kế từng mẫu xe của hãng có mặt trong BIMS 2024, thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo đó, người dẫn đánh giá tập trung vào mẫu bán tải điện VF Wild, chia sẻ rằng ngạc nhiên và ấn tượng với phong cách thiết kế hiện đại, cung như khen ngợi kích thước lớn (dài hơn 5 mét) của chiếc xe.

Nội thất bên trong được đánh giá cao với nhiều công nghệ hiện đại, màn hình lớn, vô lăng thiết kế đẹp. Bên cạnh đó, người dẫn cho biết rất thích tính năng gương chiếu hậu dạng camera và tính năng mở rộng thùng xe phía sau, mong muốn nó được đưa lên bản thương mại.

Tiếp tục với các phương tiện khác của VinFast, kênh AutoLifeThailand cho biết VF 5 và VF e34 mang thiết kế khá bắt mắt, nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với BYD Dolphin, một mẫu crossover đang bán rất chạy tại Thái Lan. 

Những mẫu xe còn lại gồm VF 3, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 đều nhận được những lời đánh giá tích cực. Tuy nhiên, vì xe chưa được mở cửa để xem chi tiết nội thất (cũng như chưa thử vận hành) nên người đánh giá cho biết rất mong đợi được sớm có cơ hội trải nghiệm trực tiếp.

Kết video, kênh Autolifethailand cho rằng nếu muốn thành công ở thị trường Thái Lan, VinFast sẽ cần thỏa mãn 3 yếu tố bao gồm giá cả phải chăng, chất lượng xe tốt cùng chính sách hậu mãi ổn định.

"VinFast là một hiện tượng"

Sau khi công bố tham dự BIMS 2024 và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan, cái tên VinFast đã được giới truyền thông "xứ sở chùa Vàng" đặc biệt chú ý. Hàng loạt đầu báo lớn tại thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực gọi hãng xe Việt là một “hiện tượng”.

“Hành trình phát triển thần tốc của VinFast đã tạo nên chấn động trong ngành công nghiệp ô tô thế giới” là khẳng định của tờ Check Raka. Cũng theo Check Raka, việc thâm nhập thị trường Thái Lan là một phần trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast. “Hãng xe điện Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tên tuổi dẫn dắt thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở Thái Lan”, tờ này nhận định.

Trong khi đó, tạp chí Positioning cho rằng, VinFast đã được “tiếp sức” nhờ lĩnh vực sản xuất đang phát triển của Việt Nam và quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp ô tô nội địa. Tờ này đánh giá, quyết tâm phát triển xe điện của VinFast cũng phù hợp với xu hướng đang bùng nổ trên toàn cầu: chuyển đổi lĩnh vực giao thông vận tải theo hướng bền vững.

Người tiêu dùng Thái Lan nói gì về xe điện VinFast?

Bên dưới phần bình luận trong chiếc video được đăng tải bởi AutoLifeThailand, người dùng Thái Lan cũng bày tỏ sự tò mò và thích thú về những mẫu xe điện VinFast xuất hiện tại triển lãm.

Một tài khoản cho biết: “Tất cả các mẫu xe đều có thiết kế đẹp, ấn tượng, tuy nhiên người dùng sẽ cần tham khảo mức giá và chất lượng để biết liệu nó có đáng mua”.

Trong khi đó, một người dùng khác chia sẻ: “Việc gia nhập thị trường xe bán tải Thái Lan có thể coi là một bước đi hợp lý. Dù vậy, VinFast sẽ cần tạo ra những lợi thế về công nghệ, giá cả và hậu mãi. 

Người này “mách nước” rằng giá xe (VF Wild) cần ở mức không quá một triệu baht (tương đương 680 triệu đồng) để bán chạy, bởi vì thực tế các đối thủ cạnh tranh cũng đã và đang phát triển xe bán tải điện.

Đánh giá về tiềm năng của hãng xe Việt tại xứ sở chùa Vàng, một ý kiến cho rằng: “Vinfast rất táo bạo khi tiến vào thị trường Thái Lan với rất đa dạng rất phân khúc. Đây có thể là một bước ngoặt đáng mong chờ”.

 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện, BIMS 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe