Bán tải điện VinFast VF Wild đã rất gần Việt Nam, thiết kế xếp vào hàng "cực phẩm"

10:25 | 26/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau thị trường Mỹ, nguyên mẫu bán tải điện VinFast VF Wild Concept tiếp tục xuất hiện tại Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện ra mắt thương hiệu xe điện của hãng tại BIMS 2024.

VinFast VF Wild Concept được nhà sản xuất xe Việt Nam giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào đầu tháng 1 vừa qua. Hơn 2 tháng sau, nguyên mẫu bán tải điện này sẽ tiếp tục xuất hiện tại sự kiện ra mắt thương hiệu của công ty tại thị trường Thái Lan, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024.

Dù sự triển lãm bắt đầu từ ngày 27/3 nhưng các đơn vị tham gia đã phải hoàn gian hàng của mình trong khoảng 1 tuần trước đó và VinFast cũng không phải là ngoại lệ. Gian hàng của nhà sản xuất xe Việt Nam hiện cũng đã hoàn thành, trong đó nổi bật nhất có lẽ là cái tên VF Wild Concept.

Thiết kế của VinFast VF Wild Concept tại BIMS 2024 tương tự như lần xuất hiện tại CES 2024, dễ hiểu bởi cả 2 vẫn là bản nguyên mẫu ý tưởng và trong thời gian ngắn. Hiện VinFast vẫn chưa xác nhận rằng nguyên mẫu bán tải điện này có được sản xuất thương mại hay không.

VinFast VF Wild Concept tại triển lãm BIMS 2024

VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung cùng kích thước với Ford Ranger hay Mitsubishi Triton, có chiều dài tổng thể 209 inch (5.324mm) và chiều rộng 79 inch (1.997mm).

Thiết kế gọn gàng của xe sẽ được tối ưu không gian nhờ khoang chứa có thể mở rộng linh hoạt, thông qua tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 5 lên đến 8 feet (1.524 đến 2.438 mm).

Đây cũng là kích thước dài nhất trong số những mẫu xe cùng phân khúc, giúp người dùng có được không gian rộng rãi để chở đồ, nghỉ ngơi hay giải trí trên xe, tăng tối đa sự tiện dụng.

Mẫu xe ý tưởng VF Wild cũng được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu điện tử giúp cải thiện tính khí động học của xe.

Thiết kế của VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast và Công ty thiết kế Gomitiv (Úc), thành quả của hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng bay trong gió, các kỹ sư của VinFast và Gomotiv đã sáng tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Sức mạnh của Dòng chảy” đặc biệt dành riêng cho VF Wild.

Những hình ảnh khác về VinFast VF Wild Concept tại BIMS 2024:

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe