Mục sở thị Haval Jolion cùng loạt trang bị xịn, liệu đủ sức đánh bại Toyota Corolla Cross?

07:00 | 26/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024), Great Wall Motor chính thức giới thiệu hai phiên bản mới của Haval Jolion HEV là Ultra và Sport. Được biết phiên bản Ultra của mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam sau khi triển lãm kết thúc.

Theo thông tin từ đại diện Haval Việt Nam, trong tháng 4 sắp tới, hai bản Jolion Ultra và Pro sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt với mức giá dự kiến từ dưới 700 triệu đồng.

Sự xuất hiện của những mẫu xe mới này hứa hẹn sẽ làm nóng thêm phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đồng thời cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng mua xe trong tầm giá này.

Tại thị trường Thái Lan, Haval Jolion hiện chỉ còn hai phiên bản là Sport (phiên bản tiêu chuẩn) và Ultra.

Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ hybrid, với mức giá niêm yết dao động từ 799.000 đến 999.000 baht, tương đương khoảng 543 triệu đến 680 triệu đồng.

Đáng chú ý, khách hàng mua xe Haval Jolion tại BIMS 2024 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, chỉ từ 769.000 đến 924.000 baht, tương đương 523 triệu đến 628 triệu đồng.

Ngoại thất Haval Jolion 

 Haval Jolion nổi bật với thiết kế và kích thước ấn tượng, được định vị giữa phân khúc hạng B+ và C, giống với mẫu xe Toyota Corolla Cross đang phân phối.

Với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở 2.700mm, Haval Jolion Ultra mang đến sự cân đối và rộng rãi cho người dùng.

Phiên bản Pro sẽ ó kích thước tương đương, trong khi bản Sport cung cấp không gian rộng rãi hơn một chút với chiều rộng 1.874 mm.

Jolion tạo dấu ấn với khoảng sáng gầm xe ở mức 168 mm, điều này không chỉ tăng cường khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều dạng địa hình mà còn giữ vững phong độ thẩm mỹ.

Về thiết kế mâm xe, bản Ultra trang bị mâm 18 inch hai tông màu, bản Sport đi kèm mâm 18 inch màu đen đơn sắc và bản Pro được hoàn thiện với mâm 17 inch.

Khi so sánh với "đàn anh" H6 trong cùng phân khúc của Haval, Jolion khoe vẻ ngoại thất tổng thể mềm mại với lưới tản nhiệt hình "sao rơi" đặc trưng, tạo ra sự liên kết đặc trưng giữa các mẫu xe.

Đặc biệt, cụm đèn trước của Jolion được thiết kế dạng chữ T cách điệu, kết hợp cùng đèn pha LED thông minh có khả năng bật/tắt tự động và đèn hậu LED cũng mang dáng vẻ chữ T, phản ánh xu hướng thiết kế tương tự như một số mẫu xe Kia mới ra mắt gần đây.

Đáng chú ý, bản Ultra còn được trang bị thêm đèn chào mừng, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nội thất Haval Jolion 

Nội thất của Jolion được thiết kế theo xu hướng tối giản hiện đại, với các trang bị tương đồng H6 để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross.

Bảng đồng hồ điện tử sau vô lăng và màn hình trung tâm cỡ lớn, cùng với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập và hệ thống âm thanh 6 loa, tất cả đều nhấn mạnh vào sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng.

Công nghệ tiện ích

Bản Ultra nổi bật với nhiều tính năng cao cấp như đèn chào mừng, cửa sổ trời toàn cảnh và nhiều tiện ích như:

  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Tính năng làm mát ghế lái
  • HUD
  • Sạc không dây
  • Kết nối Wifi và cập nhật OTA

Khả năng giám sát và điều khiển qua ứng dụng di động cũng là điểm cộng lớn cho phiên bản này, tăng cường tính năng an toàn và tiện ích cho người sử dụng.

Ghế ngồi

Với cách bố trí 5 chỗ ngồi rộng rãi, Jolion đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của gia đình. Các ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế sau có khả năng gập 60:40 tăng cường sự linh hoạt cho không gian.

Bản Ultra còn tích hợp thông gió ghế và bệ tì tay hàng ghế sau với giá để cốc, nâng cao sự thoải mái cho hành khách.

Động cơ vận hành và an toàn Haval Jolion 

Haval Jolion trang bị động cơ hybrid cho tổng công suất lên tới 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm.

Sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và mô tơ điện cùng với hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT và dẫn động cầu trước tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và hiệu quả nhiên liệu.

Người lái có thể chọn lựa từ 4 chế độ lái khác nhau: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết để phù hợp với điều kiện lái xe và sở thích cá nhân.

Bên cạnh đó, phiên bản Ultra của Haval Jolion bán tại Thái Lan được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn ADAS tiên tiến, bao gồm:

  • Hệ thống liên lạc khẩn cấp
  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo chống buồn ngủ
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Phanh tự động khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc,
  • Phanh tay điện tử với chức năng Auto Hold
  • 6 túi khí

Tại thị trường Việt Nam, một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Haval Jolion với giá dự kiến từ dưới 700 triệu đồng. Theo thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng, Haval Jolion có thể sẽ trình làng người dùng Việt vào tháng 04/2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Haval Jolion

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe