Chân dung "kẻ ngáng đường" vua bán tải Ford Ranger sắp về Việt Nam

20:58 | 25/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, giá bán của Mitsubishi Triton 2024 sẽ dao động từ 650 - 905 triệu đồng, cao hơn một chút so với phiên bản hiện đang cung cấp trên thị trường.

Thái Lan không chỉ được biết đến là một trong những thị trường lớn nhất nhì trong khu vực Đông Nam Á còn đây còn là "mảnh đất vàng" đối với các dòng xe bán tải. Không quá lạ khi thị trường này được chọn làm "điểm xuất phát" của Mitsubishi Triton 2024, được giới thiệu vào cuối tháng 7/2023.

Tại đây, xe có giá bán dao động từ 699.000 - 1.027.000 baht (476 - 822 triệu đồng), bao gồm cả cấu hình Double Cab 4 cửa và và Single Cab hai cửa.

Sau khoảng hơn nửa năm có mặt trên thị trường thì Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024 được tổ chức từ ngày 27/3 tới đây.

Hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dường như đã hoàn thành gian hàng của mình trước thềm diễn ra sự kiện.

Mitsubishi Triton 2024 có gì đặc biệt?

Mitsubishi Triton 2024 được thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị và động cơ, nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác như Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max.

Ngoại thất

Mitsubishi Triton 2024 áp dụng phiên bản cải tiến của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Ở phần đầu, mẫu xe bán tải này được trang bị lưới tản nhiệt rộng hơn với các nan nằm ngang cùng lưới tổ ong bên trong. Lưới tản nhiệt có thể sơn cùng màu thân xe và được dập dòng chữ "Mitsubishi" trên đỉnh.

Nằm hai bên lưới tản nhiệt của mẫu xe bán tải này vẫn là hệ thống đèn hai tầng như thế hệ cũ. Tuy nhiên, đèn được thiết kế lại hoàn toàn mới với ba dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" nằm phía trên cùng đèn pha chính đặt bên dưới.

Đèn pha này có thiết kế hình chữ "T" nằm ngang hay "búa Thor" theo cách gọi của hãng Mitsubishi với ba bóng LED bên trong. Ngoài ra, bên trên đầu xe còn có ốp hình chữ "C" ngược mạ crôm và tích hợp đèn sương mù nhỏ.

Thay đổi tiếp theo trên Mitsubishi Triton 2024 nằm ở cản trước, hốc bánh nổi bật hơn, vành hợp kim kích thước 18 inch, lốp 265/60 R18, cụm đèn hậu nằm dọc mới và có thiết kế cửa sổ giống Nissan Navara. Tương tự đèn pha, đèn hậu của Triton 2024 cũng có tạo hình chữ "T" nằm ngang bên trong.

Ở bản Athlete cao cấp, mẫu xe bán tải này sẽ có màu sơn ngoại thất đặc trưng là cam, kết hợp cùng những chi tiết đen bóng như ốp chữ "C" trên đầu xe, ốp gương chiếu hậu, ốp cua lốp, baga nóc, tay nắm cửa cùng thanh thể thao trên thùng hàng và cản sau.

Mitsubishi Triton 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 mm x 1.865 mm x 1.795 mm, chiều dài cơ sở 3.130 mm và chiều cao gầm đạt 222 mm. So với những đối thủ như Isuzu D-Max và Toyota Hilux, xe có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn.

Nội thất

Tương tự phần ngoại thất, nội thất của Triton 2024 cũng được thổi làn gió mới theo hơi hướng hiện đại và bắt kịp xu hướng hiện nay hơn. Theo đó, mẫu xe bán tải nhà Mitsubishi được trang bị mặt táp-lô được bọc bằng chất liệu mềm mại hơn nhằm tạo cảm giác cao cấp. Trong khi đó, trước mặt người lái là vô lăng ba chấu được bọc da, chỉnh 4 hướng và tích hợp phím chức năng.

Bên cạnh đó, ghế được bọc da màu đen, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, hệ thống điều hòa hai vùng tự động, khởi động máy bằng nút bấm, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin LCD kích thước 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống định vị, hai cổng sạc 12V, cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau cùng sạc điện thoại không dây.

Vận hành

Về sức mạnh, Mitsubishi Triton 2024 sử dụng khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, có dung tích 2.4L hoàn toàn mới với hai mức sức mạnh là 184 mã lực/430 Nm và 204 mã lực/470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc là hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động trên mẫu bán tải này là loại một cầu hoặc hai cầu Super Select Full-time 4WD II.

Hệ dẫn động hai cầu của Mitsubishi Triton 2024 có 4 chế độ điều chỉnh là 2H (dùng cho đường bình thường), 4H (dùng cho đường ướt và trơn trượt), 4HLC (dùng cho đường ngoại thành) cùng 4LLC (dùng cho đường ngoại thành với đường bùn, leo đèo hoặc là dốc cao). Bên cạnh đó là 7 chế độ lái, bao gồm Normal (bình thường), Gravel (sỏi), Eco (tiết kiệm), Snow (đường tuyết), Sand (cát), Mud (bùn) và Rock (đá).

Xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 còn có khóa vi sai chống trượt chủ động với các tính năng kiểm soát phanh, khóa vi sai cầu sau, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control, hệ thống treo độc lập phía trước cùng hệ thống treo tay đòn kép với thanh cân bằng đằng sau.

An toàn

Mitsubishi Triton 2024 sở hữu các trang bị an toàn như phanh đĩa trước, 7 túi khí, tang trống sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát chân ga, điều chỉnh đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn nháy khi phanh gấp, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go ở tốc độ thấp, cảm biến trước/sau cùng camera 360 độ.

Bao giờ Mitsubishi Triton 2024 về Việt Nam?

Hiện chưa rõ thế hệ mới của dòng xe bán tải này sẽ về Việt Nam nhưng cách đây vài ngày, trên các trang mạng xã hội bất ngờ rò rỉ những hình ảnh về một chiếc Triton 2024 xuất hiện trên đường chạy thử, làm dấy nghi vấn rằng mẫu bán tải sắp ra mắt khách Việt.

Thậm chí, theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, giá bán của Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam sẽ tăng nhẹ so với bản hiện hành, dao động từ 650 - 905 triệu đồng

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe