Ford Ranger thêm kẻ thách thức: Thiết kế cơ bắp, sức mạnh đáng gờm

16:24 | 25/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
JAC Motors - một trong các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc chính thức mang bán tải hybrid JAC T9 tới Úc để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux.

JAC T9 hay được biết đến với tên gọi JAC Hunter đã được ra mắt và phân phối tại thị trường Trung Quốc từ năm 2021.

Tới năm 2023, mẫu xe đã trải qua một sự cải tiến về thiết kế để mang lại diện mạo hiện đại hơn, tập trung vào sự mạnh mẽ và cứng cáp.

Mới đây, mẫu xe đã được JAC Motor giới thiệu tại thị trường Úc - nơi đang có sự hiện diện của loạt đối thủ sừng sỏ như Toyota Hilux, Ford Ranger, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, Nissan Navara và Mitsubishi Triton.

Ngoại hình JAC T9

Về kích thước, chiếc xe sở hữu chiều dài 5.330mm, chiều rộng 1.965mm, chiều cao 1.920mm và chiều dài cơ sở là 3.110mm.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen kích thước lớn, có hoa văn hình tổ ong bên trong, đặt biểu tượng thương hiệu JAC ngay tại trung tâm và kết nối với cụm đèn pha thông qua một dải chrome.

Cụm đèn pha LED được thiết kế tách biệt với dải đèn DRL LED ở phía trên, tiếp theo là cụm đèn chiếu sáng chính và đèn sương mù ở phía dưới, kèm theo cản trước màu đen kích thước lớn.

Đường nét thiết kế bên hông xe tạo cảm giác mạnh mẽ, tăng thêm vẻ đẹp hùng dũng với viền bánh xe màu đen cỡ lớn.

Phần đuôi xe đi kèm với bộ đèn hậu dạng đứng, cản sau kích thước lớn. Tay nắm mở cửa sau được sơn đen, đi kèm là camera hậu.

Ngoài ra, phần thùng xe còn được tăng thêm phong cách với thanh trang trí dạng thanh thể thao kích thước lớn, mang logo JAC ở cả hai bên hông xe.

Xe còn được trang bị giá đỡ nóc xe màu bạc đi kèm với ăng-ten dạng vây cá mập tương phản với màu sắc của xe.

Nội thất JAC T9

Bên trong khoang lái, thiết kế của JAC T9 có phần tương đồng với của Subaru ở một mức độ nhất định.

Bảng điều khiển trung tâm đi kèm màn hình giải trí 10,4 inch, được bố trí theo chiều dọc, cùng với màn hình kỹ thuật số 7 inch ở phía sau vô lăng đa chức năng.

Bảng điều khiển trung tâm rộng rãi được trang trí bằng vật liệu cao cấp đi kèm với hệ thống âm thanh tích hợp sẵn.

Hộp số thiết kế gọn gàng và dễ sử dụng. Bên cạnh đó là cổng sạc không dây cho điện thoại thông minh, hệ thống chuyển đổi chế độ lái thông qua các công tắc, cùng với hệ thống phanh tay điện tử, chức năng Auto Start & Stop.

Ngoài ra, mẫu xe bán tải hybrid trang bị đầy đủ hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống khóa khác biệt và công tắc chuyển đổi chế độ lái thủ công. Hệ thống này cho phép lựa chọn chế độ lái 2 bánh động cơ 2H, 4H và 4L.

Ghế ngồi thiết kế thể thao, bọc da màu đen với đường may đỏ, đi kèm với hệ thống sưởi ghế. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ADAS là một phần của bộ trang thiết bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Động cơ vận hành JAC T9

Trong phiên bản diesel, mẫu xe trang bị động cơ diesel 2.0 lít turbo cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 410 Nm, được truyền động qua hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ thống Electronic Diff-Lock.

Hệ thống này được điều khiển bằng điện và JAC Motors cũng tiết lộ rằng vào tương lai, phiên bản điện của xe sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024.

Các đối thủ cạnh tranh với JAC T9 ở thị trường Úc bao gồm các thương hiệu hàng đầu như Toyota Hilux, Ford Ranger, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, Nissan Navara và Mitsubishi Triton, cùng với những đối thủ cũng đến từ Trung Quốc như GWM Cannon Ute và LDV T60.

JAC T9 được mở bán tại Úc với 2 phiên bản, với mức giá dao động từ 42.662 đến 45.630 đô la Úc ( tương đương 689 ~ 737 triệu đồng) và dự kiến sẽ bắt đầu giao xe vào tháng 4 năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe