Xe điện Trung Quốc bất ngờ đâm vào đám đông trong một triển lãm ô tô

15:00 | 26/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc ô tô điện đã bất ngờ lăn bánh làm 5 người bị thương tại Triển lãm Ô tô năng lượng mới Nam Kinh 2024.

Một sự kiện không mong đợi đã xảy ra tại Triển lãm Ô tô Năng Lượng Mới Nam Kinh 2024, khi một xe điện màu xám của Zeekr, một thương hiệu con thuộc Geely, bất ngờ lao về phía trước và va chạm mạnh vào một chiếc xe của hãng BYD. Vụ va chạm không chỉ gây thiệt hại vật chất mà còn chèn ép một số khách tham quan đang có mặt tại khu vực trưng bày, theo thông tin từ Sina.

Khung cảnh tại hiện trường trở nên cực kỳ hỗn loạn khi một người đàn ông trong cơn tức giận đã lao tới và đấm vào cửa kính chiếc xe gây tai nạn, sau đó lôi người đàn ông ở ghế lái ra. Trong số những người bị thương có cả người lớn và trẻ em, khiến sự việc càng trở nên nghiêm trọng.

Phản ứng nhanh chóng sau sự cố, đại diện của Zeekr đã lên tiếng giải thích nguyên nhân vụ việc. Theo đó, lỗi thuộc về quy trình bố trí xe không đúng cách, dẫn đến việc một chiếc xe không được cài đặt chế độ trưng bày phù hợp và cuối cùng gây ra tai nạn nghiêm trọng này. Một chi tiết đáng chú ý là chìa khóa xe vẫn nằm trong phạm vi kích hoạt, cho phép bất kỳ ai có thể khởi động xe một cách không mong muốn.

Dù vụ tai nạn tạo nên cảnh tượng hỗn loạn, nhưng may mắn là cả 5 người bị thương đều được xác định là không nguy hiểm đến tính mạng. Zeekr đã xác nhận rằng trong số đó, 3 người đã được xuất viện sau khi trải qua kiểm tra y tế, trong khi 2 người còn lại chỉ bị thương nhẹ và đang được theo dõi sức khỏe. Hãng xe điện này cũng thông báo đã ngay lập tức hỗ trợ các nạn nhân và thực hiện điều tra nội bộ để làm rõ sự việc.

Sự cố tại Triển lãm Ô tô Năng Lượng Mới Nam Kinh năm nay đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn trong quy trình trưng bày xe. Thông thường, các hãng xe sẽ ngắt nguồn năng lượng có thể khởi động máy như ắc-quy đối với xe xăng và pin đối với xe điện, đồng thời nguồn điện cho đèn và thiết bị điện tử nội thất sẽ được lấy từ nguồn riêng.

Điều quan trọng là chìa khóa không bao giờ được để lại trong xe để tránh nguy cơ khởi động xe một cách không kiểm soát. Sự việc lần này chắc chắn sẽ khiến nhiều hãng xe cẩn trọng hơn trong việc đảm bảo an toàn tại các sự kiện trưng bày xe tương tự trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe