Đồng giá 599 triệu, chọn Kia Seltos, Hyundai Creta hay tân binh Mitsubishi Xforce?

09:30 | 26/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiện tại, cả Kia Seltos 1.5L, Hyundai Creta Tiêu Chuẩn và Mitsubishi Xforce GLX đều có giá niêm yết 599 triệu đồng. Đâu sẽ là gương mặt đáng để người tiêu dùng xuống tiền nhất ở thời điểm hiện tại.

Phân khúc SUV hạng B ngày càng trở thành tâm điểm của sự chú ý với những mẫu xe đa dạng về kiểu dáng, trang bị và khả năng vận hành, cùng mức giá khởi điểm từ 599 triệu đồng. Đó là những cái tên sáng giá gồm Kia Seltos, Hyundai Creta và tân binh Mitsubishi Xforce.

Điều này mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, đồng thời mở ra một cuộc chiến không khoan nhượng giữa các hãng xe để giành lấy cảm tình của người tiêu dùng.

Nhìn chung, mỗi xe đều có những điểm mạnh riêng biệt, từ kích thước, thiết kế ngoại thất, tính năng an toàn đến khả năng vận hành. Tuy nhiên, để tìm kiếm chiếc xe đáng tiền nhất ở thời điểm hiện tại, hãy theo dõi bảng so sánh chi tiết ở dưới đây.

So sánh Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce về kích thước và xuất xứ

Cả ba mẫu xe đều chia sẻ kích thước tương đương, nhưng nổi bật trong số này thì Mitsubishi Xforce GLX gây ấn tượng với khoảng sáng gầm lên đến 219 mm.

Với chiều dài cơ sở dài hơn 40 mm so với Hyundai Creta Tiêu Chuẩn và Kia Seltos 1.5L AT, Xforce không chỉ sở hữu diện tích cabin rộng rãi mà còn đem lại trải nghiệm thoải mái đặc biệt cho người ngồi trong xe.

2727
2727
4040
4040
2828
2828
Kích thước Kia Seltos 1.5L AT Hyundai Creta Tiêu chuẩn Mitsubishi Xforce GLX
Xuất xứ Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Nhập khẩu Indonesia
Chiều dài (mm) 4.365 4.315 4.390
Chiều rộng (mm) 1.800 1.790 1.810
Chiều cao (mm) 1.645 1.660 1.660
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610 2.610 2.650
Khoảng sáng gầm (mm) 190 200 219
Mâm (inch) 17 17 17

So sánh Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce về trang bị ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất, cả ba mẫu xe đều mang đến vẻ đẹp độc đáo, phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng khách hàng.

Thiết kế ngoại thất

Vì là bản facelift nên ngoại hình của Kia Seltos 2024 ít thay đổi. Lưới tản nhiệt mở rộng và cản trước được làm mới. Kiểu dáng đèn pha giữ nguyên, nhưng thay đổi đồ họa của dải đèn chiếu sáng ban ngày.

Cụm đèn hậu mới, được thiết kế nối liền hai bên thời thượng cùng cụm đèn hậu chính đặt theo chiều dọc. Cản sau cũng được tái thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Ống xả giấu dưới gầm.

Trong khi đó, Hyundai Creta gây ấn tượng với vẻ ngoài khá giống đàn anh Tucson. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế theo hình dạng đôi cánh tích hợp đèn định vị LED dạng ẩn ở hai bên. Cụm đèn pha LED được thiết kế chia khoang vô cùng hiện đại và đẹp mắt.

Tân binh Mitsubsihi Xforce nổi bật với tạo hình cơ bắp với những nét bo tròn và đường gân góc cạnh. Cản trước hầm hố. Mặt ca lăng tạo hiệu ứng chiều sâu. Nắp ca-pô dập nổi. Ngoại hình hai tông màu mới. Vẻ khỏe khoắn của Xforce hợp với nam giới.

4141
4141
4343
4343
4242
4242

So sánh về trang bị

Về trang bị, cả ba mẫu xe có sự chênh lệch khá rõ ràng. Nếu như Kia Seltos và Hyundai Creta vẫn còn trang bị đèn pha, đèn hậu halogen ở phiên bản thấp nhất thì Xforce đã trang bị đèn LED hiện đại.

Tuy nhiên, điểm trừ của Xforce là chưa trang bị đèn sương mù cho phiên bản này. Điều này khiến người sử dụng gặp bất lợi trong một vài tình huống đặc biệt.

Trang bị ngoại thất

Kia Seltos 1.5L AT

Hyundai Creta Tiêu chuẩn

Mitsubishi Xforce GLX

Đèn pha

Halogen, tự động bật tắt

Halogen, tự động bật tắt

LED

Đèn định vị ban ngày

Halogen

LED

LED

Đèn sương mù

Halogen

 Halogen

-
Đèn hậu

Halogen

Halogen

LED

So sánh Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce về trang bị nội thất

Về trang bị tiện ích, Hyundai Creta Tiêu Chuẩn có phần lấn lướt hơn so với 2 đối thủ còn lại. Bằng chứng là việc đây là mẫu xe duy nhất trang bị màn hình giải trí 10,25 inch. Ngoài ra mẫu xe này còn có vô lăng bọc da và tính năng khởi động từ xa.

Trong 3 mẫu xe này, Xforce GLX có phần thất thế khi ghế bọc nỉ, không trang bị Apple CarPlay/ Android Auto, không có tính năng khởi động từ xa và chỉ có 4 loa thường.

4444
4444
5050
5050
4545
4545

Trang bị nội thất

Kia Seltos 1.5L AT

Hyundai Creta Tiêu chuẩn

Mitsubishi Xforce GLX

Vô lăng bọc da - -
Vật liệu bọc ghế Da Da Nỉ
Màn hình giải trí 8 inch 10,25 inch 8 inch
Màn hình đa thông tin 4,2 inch 3,5 inch 4,2 inch
Apple CarPlay và Android Auto không dây - -
Âm thanh 6 loa 6 loa 4 loa
Khởi động nút bấm

Khởi động từ xa

-
Điều hòa

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ

Chỉnh cơ, màn hình điện tử

Cửa gió hàng ghế sau

Phanh tay điện tử  -

So sánh Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce về trang bị vận hành

Về khả năng vận hành, cả 3 mẫu xe đều trang bị khối động cơ 1.5L cho công suất gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, Kia Seltos vẫn có lợi thế hơn 2 đối thủ còn lại khi trang bị thêm 3 chế độ lái và 3 chế độ địa hình.

Trang bị vận hành

Kia Seltos 1.5L AT

Hyundai Creta Tiêu chuẩn

Mitsubishi Xforce GLX

Loại động cơ Smartstream 1.5L

Smartstream 1.5L

MIVEC 1.5L
Công suất 113 mã lực 113 mã lực 103 mã lực
Mô-men xoắn 144 Nm 144 Nm 141 Nm
Hộp số CVT CVT

CVT

Dẫn động Cầu trước

Cầu trước

Cầu trước

Chế độ lái Normal / Eco / Sport - -
Chế độ địa hình Snow / Mud / Sand - -

So sánh Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce về công nghệ an toàn

Về an toàn, cả 3 mẫu xe đều trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, Cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi. 

Mặc dù không được trang bị cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp, bù lại Xforce GLX có tới 4 túi khí. Trong khi 2 đối thủ còn lại chỉ trang bị 2 túi khí.

4747
4747
4949
4949
4848
4848
An toàn

Kia Seltos 1.5L AT

Hyundai Creta Tiêu chuẩn

Mitsubishi Xforce GLX

ABS, EBD, BA

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Camera lùi

Cảm biến lùi

-
Cảm biến áp suất lốp -

-
Túi khí 2 2 4

Kết luận

Nhìn chung, Kia Seltos 1.5L AT, Hyundai Creta Tiêu Chuẩn và Mitsubishi Xforce đều có điểm mạnh riêng, đáp ứng theo từng nhu cầu của khách hàng.

Mitsubishi Xforce GLX có lợi thế không gian rộng rãi, trang bị an toàn, đáp ứng nhu cầu của 1 chiếc SUV gia đình thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Trong khi đó, Hyundai Creta Tiêu Chuẩn mang đến công nghệ tiện ích hơn hẳn 2 đối thủ để người dùng có thể trải nghiệm với mức giá chưa từng có trước đây.

Nếu ưa trải nghiệm, Kia Seltos chắc chắn là sự lựa chọn có thể đáp ứng khi sở hữu động cơ mạnh mẽ kèm nhiều chế độ lái để người dùng lựa chọn. 

Việc lựa chọn mẫu xe nào tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng, từ đó xác định được đâu là mẫu xe đáng để xuống tiền nhất ở thời điểm này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe