Lexus LM 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam, có bản 4 chỗ dành cho các "chủ tịch"

12:02 | 26/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như thông tin rò rỉ trước đây, Lexus LM 2024 sẽ chỉ được cung cấp với duy nhất phiên bản 500h, nhưng với 2 cấu hình là 6 và 4 chỗ tùy vào từng nhu cầu sử dụng.

Sau nhiều tháng "nhá hàng", Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe LM 500h 2024 tại thị trường Việt Nam với 2 cấu hình 6 và 4 chỗ ngồi. Hiện phiên bản 6 chỗ đã sẵn hàng tại đại lý trong khi bản 4 chỗ dự kiến tháng 4 tới mới về Việt Nam.

Giá bán của bản 6 chỗ được công bố ở mức 7,29 tỷ đồng trong khi bán 4 chỗ có giá dự kiến khoảng 8,71 tỷ đồng, giá bán này khá khớp so với tiết lộ của giới tư vấn bán hàng cách đây vài tháng.

Những nâng cấp đáng tiền trên Lexus LM 500h 2024

Bước sang thế hệ thứ 2, mẫu MPV cao cấp từ Nhật Bản được cập nhật với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm sự gia tăng 50% về độ cứng cáp so với phiên bản trước, và hệ thống treo thích ứng được nâng cấp để giảm thiểu rung động khi đi trên những cung đường không bằng phẳng.

Kích thước và ngoại thất

Về kích thước, xe trở nên hùng dũng hơn với việc dài, rộng và cao hơn lần lượt là 90 mm, 40 mm và 60 mm, mặc dù khoảng cách giữa các trục bánh xe vẫn giữ nguyên là 3.000 mm.

Ngoại thất của Lexus LM 2024 tiếp tục trung thành với thiết kế đặc trưng, có lưới tản nhiệt liền mạch với thân xe dạng thỏi. Những điểm nhấn như bộ đèn LED pha và thiết kế lưới tản nhiệt được làm mới, trong khi đèn hậu LED nay kết nối dải liên tục giữa hai bên.

Nội thất và tiện nghi

Khoang cabin của Lexus LM 500h 2024 được trang bị loạt công nghệ mới nhằm nâng cao mức độ tiện nghi, trong đó phải kể đến hệ thống ghế mới được cải thiện. Ghế trước được thiết kế để ôm sát người ngồi hơn. Ghế sau sử dụng chất liệu mới giúp giảm chấn động, đảm bảo thoải mái cho hành khách cả khi xe đang đứng yên lẫn khi di chuyển.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson cao cấp với 23 loa, điều khiển từ xa cho hành khách phía sau, và một hệ thống điều hòa tiên tiến có thể đo nhiệt độ cơ thể của người dùng tại các khu vực cụ thể (đầu, ngực, hông, chân) rồi tự động điều chỉnh để mang lại cảm giác mát mẻ hoặc ấm áp một cách đồng đều.

Phiên bản Lexus LM năm 2024 được giới thiệu tại Trung Quốc với các lựa chọn ghế ngồi là 4, 6 và 7 ghế. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chỉ có hai phiên bản 4 và 6 ghế được bán ra. Phiên bản 4 ghế, là lựa chọn cao cấp nhất, đi kèm với vách ngăn giữa hàng ghế trước và sau, mang lại ba cấp độ không gian riêng tư, màn hình giải trí 48 inch dành cho hàng ghế sau, tủ lạnh, ngăn để đồ cá nhân, bàn và ghế có chức năng sưởi ấm.

Vận hành

LM là mẫu xe đầu tiên của Lexus chỉ phân phối phiên bản động cơ hybrid. Bản 500h mạnh mẽ nhất kết hợp động cơ tăng áp 2.4L (công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm) với 2 mô-tơ điện (mô-tơ đặt ở cầu trước: công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 292 Nm; mô-tơ đặt ở cầu sau: công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 169 Nm). Tổng công suất là 349 mã lực. 

Động cơ đi kèm hộp số Direct Shift 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian DIRECT4. Hệ thống treo "siêu nhạy" lần đầu có trên xe Lexus.

An toàn

Gói Lexus Safety System+3 bao gồm các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao như hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo tiền va chạm (PCS), chốt cửa e-Latch tự động hoàn thành thao tác đóng cửa khi cửa đóng một phần, hỗ trợ rời xe an toàn (SEA) phát hiện phương tiện giao thông và người đi xe đạp tiếp cận từ phía sau…

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lexus LM, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe