Người tiêu dùng Nhật Bản yêu thích Toyota Yaris Cross của thị trường Đông Nam Á hơn là phiên bản đang bán tại quê nhà

17:06 | 02/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Yaris Cross trên nền tảng DNGA mới có lợi thế hơn về kích thước, không gian và cả thiết kế so với nền tảng TNGA cũ. Nhờ vậy mà dòng xe mới này gây ấn tượng với người tiêu dùng hơn cả.

Toyota Yaris Cross phát triển trên nền tảng DNGA mới đã có mặt tại Indonesia. Từ đó mẫu xe ra mắt tại Campuchia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan và gần đây nhất là Việt Nam. Trong khi đó, các thị trường như Nhật Bản, Úc, Châu Âu,... đang phân phối dòng Yaris Cross trên nền tảng TNGA cũ.

Tại thị trường Đông Nam Á, Toyota Yaris Cross hiện đang được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia. Việc phát triển trên nền tảng mới giúp chiếc xe dài hơn 100 mm, cao hơn 60mm so với nền tảng TNGA cũ.

Về mặt động cơ vận hành, bên cạnh động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 106 Hp và momen xoắn 138 Nm thì hãng xe bổ sung thêm tùy chọn hybrid. Đó là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L (91 Hp/ 121 Nm) và động cơ điện (80 Hp/ 141 Nm) gắn trên trục trước.

Toyota Yaris Cross phát triển trên nền tảng DNGA tại thị trường Đông Nam Á

Đối với Toyota Yaris Cross phát triển trên nền tảng TNGA cũ, mẫu xe có sẵn 2 lựa chọn về động cơ. Một là động cơ Dynamic Force 1.5L cho công suất 120 Hp và momen xoắn 145 Nm. Thứ hai là động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng (120 Hp/ 145 Nm) kết hợp động cơ điện (90 Hp/ 120 Nm).

Toyota Yaris Cross trên nền tảng TNGA tại Nhật Bản

Các bình luận trên mạng xã hội Nhật Bản về mẫu Toyota Yaris Cross trên nền tảng DNGA rất khác nhau. Nhiều tài khoản bày tỏ sự yêu thích mẫu xe này hơn là mẫu xe đang phân phối tại đất nước mặt trời mọc.

Có tài khoản nói rằng Toyota Yaris Cross theo DNGA trông giống một chiếc RAV4 mini trong khi mẫu xe tại Nhật Bản khá "bình thường".

Một số tài khoản bày tỏ sự hy vọng rằng Toyota sẽ giới thiệu Yaris Cross DNGA tại quê nhà. Tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra khi hãng hiện đang phân phối 10 mẫu SUV tại Nhật Bản.

Mặc dù những bình luận trên mạng xã hội không thể đại diện cho đa số người mua tại Nhật Bản. Tuy nhiên điều này khẳng định được phần nào sức hút của Toyota Yaris Cross tại thị trường Đông Nam Á.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe