5 mẫu SUV gầm cao ra mắt khách Việt 9/2023: Xuất hiện cái tên có giá rẻ nhất phân khúc

15:31 | 02/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc SUV gầm cao càng trở nên sôi động khi hàng loạt mẫu xe mới góp mặt trong tháng 9 vừa qua.

Dưới đây là 5 mẫu xe vừa ra mắt khách hàng Việt, đặc biệt xuất hiện có mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc SUV hạng C, đánh bại Mazda CX-5.

1. VinFast VF6

VinFast VF6 chính thức ra mắt thị trường quê nhà vào ngày 29/9 vừa qua. Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản, giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 675 và 765 triệu đồng.

Nếu mua kèm pin, khách hàng chi trả thêm 90 triệu đồng, tương ứng số tiền là 765 và 855 triệu cho từng phiên bản.

Trong trường hợp mua xe không kèm pin, người dùng phải trả phí thuê pin cố định là 1.8 triệu/ tháng cho mức di chuyển 1.500 km. Nếu phát sinh thêm tính phí 1.200 đồng/ km.

VinFast VF6 là mẫu xe điện đầu tiên mở bán trong phân khúc SUV hạng B. Các đối thủ chạy xăng của VinFast VF6 gồm có: Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross,...

2. Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross là tân binh của nhà Toyota tại thị trường Việt gia nhập phân khúc SUV hạng B từ ngày 19/9/2023. Mẫu xe được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản V (chạy xăng) và HEV (hybrid).

Giá niêm yết cho mẫu xe này lần lượt là 730 và 838 triệu đồng. Kể từ khi ra mắt, Toyota Yaris Cross được cho là giá bán khá cao trong phân khúc khi phiên bản hybrid có giá xấp xỉ với đối thủ thuộc phân khúc SUV hạng C.

Mặc dù vậy, tân binh nhà Toyota ghi dấu ấn với động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ tiện ích kèm gói an toàn Toyota Safety Sense trên tất cả phiên bản.

3. MG RX5

Sự xuất hiện MG RX5 khiến Mazda CX-5 đánh rơi vị trí "SUV hạng C rẻ nhất thị trường Việt". Mẫu xe mới nhà MG có giá khởi điểm 739 triệu đồng. Nếu so sánh đàn em Toyota Yaris Cross phía trên, đàn anh MG RX5 có giá bán tương đương.

Mặc dù có giá thành rẻ nhưng MG RX5 đi kèm với nhiều trang bị tiện ích hấp dẫn phải kể đến như:

  • Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • 2 cổng sạc điện thoại hàng ghế sau
  • Phanh tay điện tử

Tuy nhiên điểm yếu của RX5 trước các đối thủ là sự thiếu vắng đi tính năng an toàn chủ động ADAS. Điều này sẽ là một trong những cản trở việc MG RX5 tiếp cận khách hàng Việt.

4+5. Bộ đôi Skoda Karoq và Kodiaq 

 Bộ đôi SUV nhà Skoda chính thức đặt chân vào thị trường Việt thông qua nhà phân phối TC Motor. Hiện tại bộ đôi này được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Khi đi vào ổn định, 2 mẫu xe này sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước tại nhà máy TC Motor ở Quảng Ninh.

Skoda Karoq định vị trong phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage,... Giá bán của mẫu xe này dao động từ 999 triệu - 1.089 tỷ đồng.

Còn Skoda Kodiaq định vị trong phân khúc SUV hạng D, chung mâm với Hyundai SantaFe, Ford Everest, Kia Sorento, Toyota Fortuner,... Giá bán của Skoda Kodiaq trong khoảng từ 1.189 - 1.409 tỷ đồng.

So với các mẫu xe trong phân khúc, giá bán của bộ đôi nhà Skoda nhỉnh hơn hẳn. Tuy nhiên đối với một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu thì đây vẫn là một mức giá đáng sở hữu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV, xe mới ra mắt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe