Hé lộ tên gọi "tiểu Land Cruiser" cùng chiều dài với Corolla Cross, dự kiến ra mắt trong tháng này

09:40 | 02/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Hopper nhiều khả năng sẽ tên gọi của mẫu xe gầm cao nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Land Cruiser của Toyota, dự kiến ra mắt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 vào cuối tháng 10/2023.

Cái tên Toyota Land Hopper từng hãng xe Nhật Bản đăng ký bản quyền thương hiệu vào ngày 8/8 vừa qua tại quê nhà. Tuy nhiên, tại thời điểm đó thông tin về mẫu xe được gắn với tên gọi này vẫn chưa có.

Đến ngày 16/8, trên diễn dàn người dùng Toyota tại Canada đã xuất hiện những thông tin cho rằng Land Hopper là một mẫu CUV có kích thước thước nhỏ nhất trong dàn sản phẩm mới của Land Cruiser.

Mẫu xe gầm cao bí ẩn tại sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser thế hệ mới
Mẫu xe gầm cao bí ẩn tại sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Đặc biệt, trong sự kiện giới thiệu thế hệ mới của dòng xe Land Cruiser Prado, hãng xe Nhật Bản cũng “úp mở” 2 mẫu xe mới, bao gồm một chiếc CUV cỡ nhỏ với kiểu dáng tương tự sẽ sớm được ra mắt, có thể được coi là “tiểu Land Cruiser”.

Theo trang Bestcarweb của Nhật Bản tiết lộ, cái tên Land Hopper dường như sẽ chỉ được sử dụng tại quê nhà trong xe sẽ được cung cấp tại các thị trường quốc tế với tên gọi khác.

Thiết kế bản xem trước Land Hopper của Bestcarweb
Thiết kế bản xem trước Land Hopper của Bestcarweb

Land Hopper nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng từ thiết kế của xe concept Toyota Compact Cruiser EV từng ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2021.

Nguồn tin của tờ Bestcarweb cho biết Toyota Land Hopper sẽ sở hữu thiết kế tổng thể tương tự Land Cruiser Prado thế hệ mới với thân xe vuông vức và chắn bùn khỏe khoắn.

Được định vị trong phân khúc CUV cỡ nhỏ, “tiểu Land Cruiser” sẽ có kích thước tổng thể tương đồng với Toyota Corolla Cross. Dự kiến, chiếc xe mới nhà Toyota sẽ có thông số DxRxC lần lượt là 4490 x 1.800 x 1.850 mm.

Cũng theo Bestcarweb, Toyota Land Hopper sẽ được cung cấp với nhiều tùy chọn hệ truyền động, bao gồm:

  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.8L và máy 2.0L kèm hybrid (tương tự Corolla Cross)
  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0L và máy 2.5L kèm hybrid (tương tự RAV4)
  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L
  • Hệ thống truyền động thuần điện

Được phát triển với “cương vị” là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Land Cruiser của Toyota, Land Hopper dự kiến sẽ được phát triển trên khung gầm hình thang cùng hệ thống treo chắc chắn.

Xe nhiều khả năng sẽ được áp dụng phiên bản tinh chỉnh của khung gầm TNGA-F hiện đang dùng cho Land Cruiser LC 300 Series và Land Cruiser Prado 250 Series. Nhờ đó, xe sẽ có khả năng off-road xứng đáng với kỳ vọng về một thành viên của dòng Toyota Land Cruiser.

Mức giá mà phía trang tin của Nhật Bản dự đoán dành cho Toyota Land Hopper dao động từ 3 – 3,8 triệu yên (486 – 615 triệu đồng) tại thị trường quê nhà.

Ngoài ra, cũng có khả năng mẫu CUV cỡ nhỏ sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 sẽ khai mạc vào ngày 25/10 tới đây, mở bán từ cuối năm 2024 sau khi đã bắt đầu bàn giao Land Cruiser Prado mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe