Vượt mặt Ford, hãng xe sắp vào Việt Nam lọt TOP 4 hãng bán chạy toàn cầu

10:42 | 01/10/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Trung Quốc - BYD trong tháng 8/2023 vừa qua đã vượt mặt "ông lớn" Ford, vươn lên vị trí thứ 4 thị phần ô tô toàn cầu.

Theo số liệu từ công ty TrendForce vừa mới công bố, trong tháng 8/2023, doanh số bán xe ô tô toàn cầu tại 37 thị trường chính đạt 5,55 triệu chiếc.

Đáng chú ý, thương hiệu đến từ Trung Quốc - BYD đã vượt qua nhà sản xuất xe Mỹ Ford, giành lấy vị trí thứ tư về doanh số ôtô toàn cầu, cùng với mức doanh số tăng 5% so với tháng trước.

Đối với Ford, doanh số bán hàng của hãng xe này giảm 6,7% so với tháng trước, đồng thời tụt xuống vị trí thứ sáu, sau Toyota, Volkswagen, Honda, BYD và Hyundai.

Thứ hạng Hãng xe Thị phần
1 Toyota 9,8%
2 Volkswagen 6,5%
3 Honda 4,9%
4 BYD 4,8%
5 Hyundai 4,3%
6 Ford 4,2%
7 Chevrolet 4%
8 Suzuki 3,9%
9 Kia 3,5%
10 Nissan 3,3%

Ba vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng thị phần của các hãng trên thế giới lần lượt là Toyota, Volkswagen và Honda, thứ hạng này không đổi so với tháng trước.

BYD Atto 3 - Mẫu xe điện đang thành công tại nhiều thị trường quốc tế
BYD Atto 3 - Mẫu xe điện đang thành công tại nhiều thị trường quốc tế

Trung Quốc tiếp tục chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực ôtô điện. Vào tháng 8, 1,92 triệu ôtô mới đã có chủ tại quốc gia hơn tỷ dân này. Trong đó, BYD chiếm 11,98% thị phần, đạt 230.077 xe bán ra.

Volkswagen và Toyota vẫn duy trì vị trí thứ hai và ba tại Trung Quốc. Ở thị trường quốc tế, BYD đã xuất khẩu hơn 150.000 xe trong 12 tháng qua. Các nhà phân tích dự đoán tổng số xe xuất khẩu của BYD sẽ đạt mức 250.000-300.000 trong năm nay.

Vào tháng 5/2023, thông tin về hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD muốn xây dựng nhà máy tại Việt Nam xuất hiện đồng loạt trên các kênh truyền thông báo chí.

Ngoài ra, fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming".

Ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Nguồn tin còn cho biết, hãng có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam với Bloomberg.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm.

Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, Philippines và Indonesia cũng là "ứng viên".

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Trung Quốc, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe