Toyota Yaris Cross nhận ưu đãi khủng dù vừa ra mắt, "hốt" khách Hyundai Creta

14:59 | 02/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vừa “chào sân” vào giữa tháng 9, Toyota Yaris Cross đã được đại lý tung ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Toyota Yaris Cross là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam, vào ngày 19/9 vừa qua. Trước khi “chào sân”, Toyota Việt Nam (TVM) đã công bố chương trình tặng 50% lệ phí trước bạn dành cho những khách hàng tiên phong, kéo dài đến hết 31/12/2023.

Toyota Yaris Cross 2023
Toyota Yaris Cross 2023

Đây cũng là điều dễ hiểu khi dây là một mẫu xe mới, được ra mắt trong khoảng thời gian thị trường có phần “trầm” xuống, bị ảnh hưởng bởi nề kinh tế khó khăn không chỉ ở Việt Nam và còn tại rất nhiều thị trường trên thế giới.

Đồng thời, Toyota Yaris Cross không được hưởng hỗ trợ 50% trước bạ từ phía Chính phủ dành cho những xe thuộc diện sản xuất và lắp ráp nội địa. Mẫu CUV cỡ B của Toyota được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Toyota Yaris Cross 2023 đã về đến đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng | Tin  Tức | Otosaigon

“Tiếp đà” ưu đãi để thu hút khách hàng, một đại lý của TVM tại Hà Nội mới đây cũng bổ sung thêm một chương trình ưu đãi khác là giảm giá tới 55 triệu đồng tiền mặt, động thời tặng kèm phần quà là bộ phụ kiện trí giá 15 triệu đồng cho khách hàng mua xe.

Như vậy, khách hàng mua xe trong khoảng thời gian này có thể tiết kiệm tới cả trăm triệu đồng. Hiện tại, Yaris Cross được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản thuần xăng và xăng hybrid với mức giá 730 – 838 triệu đồng.

Với ưu đãi kép kể trên, Toyota Yaris Cross đang nắm nhiều lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc CUV cỡ B có thể kể đến như Honda HR-V, Hyundai Creta, KIA Seltos hay Mazda CX-30.

Mẫu xe đối thủ Hyundai Creta cùng phân khúc
Mẫu xe đối thủ Hyundai Creta cùng phân khúc

Được phát triển dựa trên khung gầm DNGA của thương hiệu con Daihatsu, tương tự Raize, Veloz và Avanza tại Việt Nam. Trong khi đó, xe lại sở hữu phong cách thiết kế tương tự “đàn anh” Corolla Cross.

Cụm đèn trước góc cạnh từ đèn pha cho đến đèn sương mù. Mẫu crossover cỡ B sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED. Giống như đèn trước, cụm đèn hậu cùng thiết kế góc cạnh, vuốt dài sang 2 bên. Hốc bánh xe ốp nhựa hầm hố.

Xe lắp vành 18 inch lớn nhất phân khúc với hai màu sơn tương phản. Toyota cung cấp 2 màu đơn sắc và 3 màu với hai tông màu cho ngoại thất.

Yaris Cross dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.655 mm, tức nhỏ hơn đối thủ Hyundai Creta đôi chút, nhưng trục cơ sở của Yaris Cross đạt 2.620 mm, nhỉnh hơn mẫu xe Hàn 10 mm.

Không gian nội thất rộng rãi. Bảng điều khiển trung tâm hướng vào người lái. Xe trang bị ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô-lăng trên bản máy xăng.

Cận cảnh Yaris Cross phiên bản V vừa ra mắt, giá 730 triệu đồng

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Màn hình cảm ứng giải trí 10,1 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây.

Phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động. Hệ thống điều hòa tự động và cửa gió hàng sau. Yaris Cross có khoang hành lý dung tích lớn 471 lít bản xăng và 466 lít bản hybrid.

Cận cảnh Yaris Cross phiên bản V vừa ra mắt, giá 730 triệu đồng

Ngoài ra, xe còn có các tính năng như cảm ứng trên tay nắm cửa, gập gương tự động, cốp điện và mở cốp rảnh tay.

Được biết đến là mẫu xe rẻ nhất của Toyota Việt Nam được cung cấp biến thể hybrid (tính đến thời điểm hiện tại), Yaris Cross vẫn được bán với 2 biến thể hệ truyền động, bao gồm:

  • Máy xăng Dynamic Force 4 xy-lanh dung tích 1.5L, cho đầu ra công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số tự động CVT.
  • Máy xăng 89 mã lực/121 Nm kết hợp với mô-tơ điện 79 mã lực/141 Nm, đi kèm là pin lithium-ion và hộp số CVT.
Cận cảnh Yaris Cross phiên bản V vừa ra mắt, giá 730 triệu đồng

Thị trường crossover cỡ nhỏ ngày càng cạnh tranh khốc liệt, cuối năm nay sẽ có thêm Mitsubishi Xforce về nước. Mẫu xe của Mitsubishi bước đầu được đánh giá cao về thiết kế sau khi ra mắt tại Indonesia, và cũng trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi.

Với việc Mazda CX-5 giảm giá "sát vát" ở phiên bản 2023, các mẫu CUV cỡ B càng thêm áp lực. Cuộc cạnh tranh không chỉ bằng kiểu dáng và option, mà còn cả giá bán.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe