Mercedes-Benz tung ưu đãi lớn, khuyến khích người dùng mua xe điện

10:00 | 09/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz đang khuyến khích các chủ sở hữu xe điện chuyển đổi thương hiệu và mua một chiếc xe điện có ngôi sao ba cánh. Họ có thể tiết kiệm tới 4.000 đô la so với giá mua ban đầu.

Thương hiệu xe Đức đang dành những ưu đãi hấp dẫn cho dải sản phẩm xe điện MY 2023. Trong đó, 2 dòng xe EQS Sedan và SUV được giảm giá đáng kể nhất với 2.500 USD.

Đối với những chiếc EQE Sedan và SUV sẽ được giảm khoảng 1.000 USD, còn chiếc SUV EQB được giảm ít hơn khoảng 500 USD.

 
 

Hiện tại, Mercedes cũng đang chạy chương trình "EQ Conquest Program" trị giá 1.500 USD. Để tham gia chương trình này cũng khá đơn giản. Khách hàng có nhu cầu phải chứng minh họ sở hữu một chiếc xe điện hoặc xe plug-in hybrid từ một thương hiệu đối thủ.

Ví dụ, nếu chủ sở hữu Tesla Model S muốn mua EQS Sedan, họ có thể tiết kiệm tới 4.000 USD so với giá mua.

 
 

Với giá khởi điểm là 102.310 USD, người ta có thể mua một chiếc EQS 450+ hoàn toàn mới với giá chỉ 98.310 USD.

Chiếc EQB có giá bán phải chăng hơn (khi mức giá niêm yết là 54.500 USD) và giờ đây người tiêu dùng có thể sở hữu chỉ với 52.500 USD.

 
 

Điều này làm cho chiếc SUV điện nhà Mercedes có triển vọng hợp túi tiền so với chiếc Tesla Model Y.

Việc giảm giá được công bố rộng rãi của Tesla có thể đã thúc đẩy Mercedes-Benz đưa ra các ưu đãi giảm giá lớn này.

Ngay cả trước khi nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Texas giảm giá trên diện rộng thì Tesla đã đạt doanh số bán hàng cao và ngày càng phổ biến.

 
 

Sau đó, nhà sản xuất ô tô lâu đời như Ford cũng hạ giá Mustang Mach-E để duy trì tính cạnh tranh. Tân binh VinFast cũng tung ra các mức giảm giá và ưu đãi để chống đỡ đòn tấn công của Tesla.

 
 

Đây là điều mà ông chủ Luca de Meo của tập đoàn Renault đã cảnh báo. Giám đốc điều hành đã lo ngại rằng việc giảm giá có thể ăn vào lợi nhuận của các nhà sản xuất ô tô trong lĩnh vực kinh doanh xe điện.

 
 

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng cuộc chiến định giá cho ô tô điện ngay bây giờ không phải là điều tốt nhất có thể xảy ra. Bởi vì chúng tôi phải đầu tư, phải tạo ra lợi nhuận cho ô tô điện. Nếu không, điều này sẽ trở thành hoạt động kinh doanh không lành mạnh cho ngành công nghiệp này."

 
 

Hiện tại, không có xe điện nào của Mercedes-EQ đủ điều kiện nhận tín dụng thuế. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để thu hút khách hàng.

Đợt giảm giá này có thể là cách để thực hiện điều đó. Trên thực tế, nếu không có khoản ưu đãi tới 7.500 USD thì việc bán xe điện sẽ khó khăn hơn khá nhiều.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe