Mẫu xe điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ xuất hiện ở Mỹ, giá quy đổi gần 1 tỷ đồng

06:50 | 27/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mạng xã hội Trung Quốc gần đây xuất hiện những bức ảnh của chiếc Wuling Hongguang Mini EV đeo biển số Mỹ lưu thông trên đường phố Utah. Đây được xem như một tín hiệu cho thấy mẫu xe có kế hoạch đặt chân tới Mỹ vô cùng rõ ràng.

Sự xuất hiện của Mini EV tại Mỹ không chỉ gây bất ngờ về tiêu chuẩn an toàn mà còn về giá bán có phần "đắt đỏ".

Mức giá đồn đoán của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ lên đến khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng), cao gấp 7 lần so với giá bán tại Trung Quốc. Mức giá này không khỏi khiến nhiều người hoang mang, bởi thực chất đây chỉ là một mẫu xe giá rẻ, sử dụng chất liệu thấp cấp để giảm giá thành.

Sự chênh lệch giá lớn này có thể do các rào cản pháp lý tại Mỹ như thuế, phí vận chuyển và phí cấp giấy phép địa phương. Tuy nhiên, điều này cũng làm dấy lên lo ngại rằng chiếc xe chỉ trở thành món "trang sức" để sưu tầm hơn là sử dụng thực tế.

Việc Wuling Hongguang Mini EV xuất hiện tại Utah cũng có thể là một bước đi nhằm khẳng định sự hợp tác giữa hãng xe Trung Quốc và đối tác Mỹ, giảm bớt kỳ thị về xuất xứ. Một so sánh thú vị được đưa ra là ở Việt Nam, giá của Hongguang Mini EV chỉ từ 239 - 282 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá tại Mỹ.

Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Việt
Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Việt

Điều này không chỉ phản ánh sự khác biệt về chiến lược giá cả giữa các thị trường, mà còn mở ra một góc nhìn mới về cách thức các dòng xe điện đang dần chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Dù có nhiều tranh cãi về mức giá và chất lượng, không thể phủ nhận rằng việc một mẫu xe điện vốn dĩ giá rẻ tại Việt Nam lại có mặt trên đất Mỹ với giá "khủng" là một bước tiến lớn, mở ra những cơ hội và thách thức mới cho nhà sản xuất cũng như ngành công nghiệp ô tô nói chung.

Không gian Wuling Hongguang Mini EV khá nhỏ, chỉ thuận tiện khi di chuyển trong phố
Không gian Wuling Hongguang Mini EV khá nhỏ, chỉ thuận tiện khi di chuyển trong phố

Sự xuất hiện của Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ không chỉ là một cột mốc đáng chú ý trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, mà còn là một hiện tượng kinh tế xã hội, phản ánh sự chênh lệch giữa các thị trường và những thách thức mà các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt khi mở rộng ra quốc tế.

Đây cũng là một minh chứng cho sự thay đổi không ngừng của thị trường ô tô toàn cầu trong kỷ nguyên mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe