Ford tiếp tục triệu hồi gần 2 triệu chiếc Explorer vì lỗi an toàn

21:32 | 26/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù không liên quan đến nhau nhưng lệnh triệu hồi của Ford với Explorer tại thị trường Mỹ trùng với thời điểm Ford Everest triệu hồi tại Việt Nam.

Trong bối cảnh Ford tiếp tục dẫn đầu về số lượng triệu hồi xe ở Mỹ, hãng này bắt đầu một đợt triệu hồi lớn khác từ đầu năm 2024. Lần này, 1.889.110 chiếc Explorer đang bị thu hồi do vấn đề với viền trang trí quanh kính chắn gió có thể gây nguy hiểm.

Ford, từ lâu đã nổi tiếng với dòng xe Explorer, hiện đang phải đối mặt với một thách thức lớn. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã thông báo rằng hãng xe Mỹ này phải thu hồi 1.889.110 chiếc Explorer thế hệ thứ năm sản xuất từ năm 2011 đến 2019.

Nguyên nhân chính được xác định là do viền xung quanh kính chắn gió có thể bị lỏng, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện khác.

Ford lần đầu nhận thức được vấn đề này vào năm 2018 nhưng ban đầu đã bác bỏ mối nguy hiểm tiềm ẩn vì cho rằng các phần trang trí tách rời là quá nhỏ và cùn. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra sơ bộ của NHTSA vào tháng 2/2023 và sự chú ý từ Bộ Giao thông Vận tải Canada, Ford đã nhượng bộ và quyết định thực hiện đợt triệu hồi.

Đến nay, đã có 14.337 báo cáo bảo hành liên quan đến việc mất các chi tiết trang trí xung quanh kính chắn gió. Ford nhận định rằng vấn đề này bắt nguồn từ việc các kẹp gắn phần trang trí không được lắp đúng cách tại nhà máy hoặc do lắp đặt lại không chính xác sau khi sửa chữa.

Đối với chủ sở hữu, việc nhận biết vấn đề này tương đối dễ dàng. Nếu phần trang trí ở cột A bị lỏng, sẽ có âm thanh lạch cạch và thậm chí có thể nhìn thấy khoảng trống trước khi nó rơi ra. Ford thông báo sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ sở hữu từ ngày 13/3 để yêu cầu họ đưa xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra và sửa chữa khi cần thiết.

Để ngăn chặn sự cố tương tự, Ford sẽ áp dụng chất kết dính thêm vào bộ phận mới và tăng cường quá trình kiểm tra sau khi lắp đặt. Đồng thời, hãng cũng thiết lập một kế hoạch hoàn trả cho những chủ sở hữu đã tự chi trả cho việc sửa chữa.

Sự việc này là một phần trong chuỗi các sự cố đã ảnh hưởng đến uy tín của Ford trong những năm gần đây. Việc triệu hồi xe không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn thể hiện cam kết của Ford đối với an toàn của khách hàng.

Ford Việt Nam cũng triệu hồi 60 chiếc Everest

Ngày 24/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Ford Everest để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm môđun điều khiển động cơ (PCM).

Tổng số lượng xe Ford Everest bị triệu hồi là 60 chiếc, có ngày sản xuất trong giai đoạn từ 7/7/2022 đến 1/3/2023.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe, kim phun adblue có thể bị hư hỏng. Nguyên nhân của hiện tượng trên xảy ra do lỗi phần mềm môđun điều khiển động cơ-PCM. Biện pháp khắc phục và cách thức xử lý là thay thế kim phun adblue và nâng cấp phần mềm môđun điều khiển động cơ-PCM.

Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thực hiện miễn phí cho tất cả những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và nâng cấp phần mềm môđun điều khiển động cơ-PCM mỗi xe vào khoảng 90 phút và hoàn toàn miễn phí. Thời gian bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi từ ngày 3/11/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 3/11/2026.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe