Suzuki Jimny 5 cửa chính thức cập bến Đông Nam Á, diện mạo xứng danh "tiểu G-Class"

18:45 | 26/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản 5 cửa của mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được cung cấp tại thị trường Philippines với 2 phiên bản chính, trong đó bản cao nhất sẽ được bổ sung thêm các tùy chọn màu sắc ngoại thất 2 tông màu.

Mặc dù Singapore là thị trường Đông Nam Á đầu tiên được trưng bày Suzuki Jimny 5 cửa tại Triển lãm Ô tô Singapore 2024 diễn ra cách đây không lâu nhưng Philippines mới là thị trường đầu tiên mà mẫu SUV off-road này chính thức được ra mắt.

Ngày 25/1/2024, hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu và mở bán mẫu xe Suzuki Jimny 5 cửa tại thị trường Philippines với 3 phiên bản GL MT, GLX AT và GLX AT 2 tông màu. Mức giá được nhà sản xuất công bố ở mức 1,558 - 1,708 triệu peso, tương đương 680 - 745 triệu đồng.

Đáng chú ý, mức giá này thấp hơn đáng kể so với giá dự kiến của phiên bản 3 cửa tại Việt Nam (khoảng 789 triệu đồng).

Xe cung cấp cho thị trường Đông Nam Á này sẽ được nhập khẩu từ Ấn Độ, hướng tới đối tượng khách hàng muốn sở hữu SUV off-road rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình.

So với bản 3 cửa sắp ra mắt tại Việt Nam, Jimny 5 cửa có kích thước lớn hơn với chiều dài 3.820 mm và chiều dài cơ sở 2.590 mm. Bên cạnh đó, chiều cao giảm nhẹ xuống 1.720 mm, trong khi chiều rộng giữ nguyên ở mức 1.645 mm.

Về mặt trang bị, Jimny 5 cửa sở hữu đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu cao/thấp ở bản GLX, trong khi bản GL chỉ trang bị đèn pha Halogen. Nội thất xe tuy rộng hơn nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế 4 chỗ ngồi, đi kèm với nhiều tiện ích như màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh 4 loa và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AllGrip Pro. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử và camera lùi. Phiên bản GLX nổi bật với tổng cộng 6 túi khí.

Tại thị trường Philippines, Suzuki Jimny 5 cửa sẽ được cung cấp với nhiều tùy chọn về màu sơn ngoại thất như xanh lục, xanh dương, trắng, xám và phiên bản đặc biệt với màu đỏ - nóc đen và trắng ngà - nóc đen dành cho bản cao cấp nhất.

Suzuki Jimny bao giờ về Việt Nam?

Hiện mẫu SUV 3 cửa đã có mặt tại hệ thống đại lý của Suzuki Việt Nam tuy nhiên mới chỉ là xe trưng bày chứ chưa mở bán. Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, Suzuki Jimny sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào tháng 3/2024 tới đây cùng mức giá dự kiến từ 789 - 799 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe