Bán tải đầu tiên của KIA tiếp tục lộ diện, dự kiến ra mắt vào tháng 3 tới

20:22 | 26/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Như đã thông tin trước đây, KIA Tasman nhiều khả năng sẽ là tên gọi của mẫu bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc.

Theo thông tin từ trang tin Motor1, KIA dường như đã sẵn sàng gia nhập phân khúc bán tải đang khá sôi động trên thị trường ô tô toàn cầu. Các hình ảnh ghi nhận tại một bãi đỗ xe ngầm ở Hàn Quốc cho thấy mẫu bán tải của KIA đã xuất hiện, tuy nhiên các chi tiết ngoại thất vẫn được giấu bên dưới lớp ngụy trang.

Dựa trên những đường nét bên ngoài, có thể thấy bán tải của KIA sở hữu mặt trước tương đồng KIA Telluride với đèn pha đặt dọc 2 bên cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Tuy nhiên, Motor1 cho rằng 2 mẫu xe này sẽ khó có thể dùng chung nền tảng, bởi bán tải của KIA có kết cấu khung rời (body-on-frame), còn KIA Telluride sở hữu cấu trúc khung liền (unibody).

Mẫu bán tải, được cho là mang tên KIA Tasman, sẽ sử dụng mâm xe kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp Kumho Crugen. Kích thước của KIA Tasman được đánh giá là khá tương đồng với Ford Ranger. Nội thất bên trong của chiếc xe vẫn còn khá sơ sài, khiến Motor1 tin rằng đây chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm.

Tại vị trí cần số của chiếc bán tải xuất hiện công tắc gài cầu với các chế độ 2H, 4H và 4L. Theo tạp chí Car Sales của Australia, bán tải của KIA sẽ sở hữu động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.2L, kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số sàn.

Bên cạnh tùy chọn cabin kép tương tự nhiều mẫu bán tải tại thị trường Việt Nam, KIA Tasman được cho là sẽ xuất hiện thêm tùy chọn cabin đơn hoặc thậm chí là cấu hình Chassis Cab để phục vụ cho mục đích thương mại. Đáng chú ý, bán tải KIA Tasman chạy điện là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Bán tải của KIA được sản xuất tại Hàn Quốc và có thể sẽ được hãng xe này công bố sớm nhất vào tháng 3 sắp tới. Thiết kế sau cùng của KIA Tasman sẽ lộ diện vào quý IV trước khi chính thức ra mắt thị trường vào năm sau.

Theo Motor1, một mẫu bán tải điện cỡ lớn mang thương hiệu KIA dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2030.

Trước đó, Hyundai từng xác nhận tập đoàn sản xuất ô tô Hàn Quốc đang phát triển một mẫu bán tải thuần điện dựa trên thế hệ thứ hai của nền tảng E-GMP. Được biết, nền tảng E-GMP đang được tập đoàn Hyundai sử dụng cho một số sản phẩm ô tô điện như Hyundai Ioniq 5 hay KIA EV6.

Bán tải thuần điện đầu tiên của tập đoàn Hyundai được cho là sẽ sở hữu kết cấu unibody gần giống với Hyundai Santa Cruz, mẫu bán tải vốn được phát triển dựa trên Hyundai Tucson.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bán taỈ, KIA Tasman

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe