Lỗ tới 2 tỷ đô la, Ford sẽ ngừng sản xuất ô tô tại quốc gia này

16:33 | 10/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford thông báo ngừng sản xuất ô tô ở Ấn Độ sau khi lỗ 2 tỷ đô la trong thập kỷ trước. Nếu điều này xảy ra, sẽ có tới hơn 4000 nhân viên bị sa thải.

Ford Ấn Độ đã công bố nỗ lực tái cơ cấu mạnh mẽ tại quốc gia này. Theo đó họ sẽ đóng cửa hầu hết các cơ sở sản xuất trong nước.

Jim Farley - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện những hành động khó khăn nhưng cần thiết để mang lại hoạt động kinh doanh bền vững dài hạn và phân bổ vốn một cách phù hợp để phát triển." 

Mặc dù Ford đầu tư đáng kể vào Ấn Độ nhưng con số thu về không mấy khả quan khi đã lỗ hơn 2 tỷ USD trong 10 năm vừa qua. Bên cạnh đó, nhu cầu về xe mới ít hơn nhiều so với dự báo.

Do đó, Ford sẽ ngừng lắp ráp xe tại Sanand vào quý 4 năm 2021 và sản xuất xe tại nhà máy Chennai vào quý 2 năm 2022.

Các loại xe được sản xuất trong nước như Figo, Aspire, Freestyle, EcoSport và Endeavour sẽ ngừng cung cấp sau khi hàng tồn kho của đại lý được bán hết. Tuy nhiên, Ford vẫn sẽ tiếp tục sản xuất tại nhà máy Sanand vì đây là nơi sản xuất động cơ cho Ranger để xuất khẩu.

Nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục cung cấp các hoạt động hỗ trợ khách hàng đầy đủ cho các xe sản xuất trong nước với dịch vụ, phụ tùng hậu mãi và phạm vi bảo hành.

Họ sẽ bắt đầu nhập khẩu các loại xe như Mustang couple. Bên cạnh đó, các dòng xe hybrid, xe điện mà Ford sản xuất trong những năm tới cũng sẽ được cung cấp cho khách hàng Ấn Độ.

Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào nhóm Giải pháp Kinh doanh tại đây khi hiện đang có hơn 11.000 nhân viên làm việc. Điều này sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh để mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà phát triển phần mềm, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư R&D và các chuyên gia tài chính, kế toán.

Chủ tịch Ford tại Ấn Độ cho biết: "Ford có một lịch sử lâu đời và đáng tự hào ở Ấn Độ. Chúng tôi cam kết chăm sóc khách hàng và phối hợp chặt chẽ với nhân viên, đại lý, nhà cung cấp để chăm sóc những người bị ảnh hưởng bởi việc tái cơ cấu."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, Ấn Độ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe