Ford Ranger tăng trưởng tới 74% doanh số sau khi bản lắp ráp trong nước có mặt tại các đại lý

14:44 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù là nhập khẩu Thái Lan hay lắp ráp trong nước, Ford Ranger vẫn luôn là cái tên đi đầu trong phân khúc bán tải. Đây cũng là một trong những mẫu xe có mức tăng trưởng dương trong thời buổi nền kinh tế gặp nhiều biến động.

Theo thống kê từ Hiệp hội Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua Ford Ranger đã bán được 1.310 xe. So với tháng 6, doanh số của mẫu xe bán tải này tăng 556 xe so với tháng trước. Với kết quả này, đại diện nhà Ford tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc và lọt top 3 xe bán chạy nhất tháng.

Đáng chú ý hơn, trong tháng 7 vừa qua những chiếc Ford Ranger lắp ráp trong nước đầu tiên đã có mặt tại các đại lý và giao đến tay khách hàng. Để đảm bảo về chất lượng, những chiếc xe trong nước được trang bị đầy đủ các tính năng, công nghệ hiện đại cùng với hệ thống an toàn và thông minh như phiên bản nhập khẩu Thái Lan.

Giá niêm yết của Ford Ranger không thay đổi, dao động từ 616 ~ 925 triệu đồng. Ngoài ra, trong tháng 7, Ford Ranger cũng nhận được ưu đãi từ 20 - 50 triệu tùy từng phiên bản. Đi kèm với đó là gói quà tặng cứu hộ 24/7 trong vòng 3 năm.

Như vậy, sau khi giảm giá, giá niêm yết của Ford Ranger chỉ còn từ 596 - 875 triệu đồng. Đây là một trong những lý do chính giúp mẫu xe bán tải này tăng trưởng tới 74% trong tháng vừa rồi.

Đứng thứ 2 trong phân khúc bán tải là Toyota Hilux với 422 xe. Tuy không đạt được những con số ấn tượng trong tháng nhưng tính theo lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, Hilux đã bán được 2.300 xe, lớn hơn cả số lượng lũy kế của ba đối thủ trong phân khúc là Triton, BT-50 và D-max cộng lại.

Mặc dù Mitsubishi Triton tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhưng vị trí của mẫu xe này vẫn còn khá chật vật trên thị trường khi doanh số chỉ vỏn vẹn hơn 100 xe bán ra mỗi tháng.

Hai nhân vật xếp cuối phân khúc là Mazda BT-50 và Isuzu D-max. Dường như các đối thủ quá mạnh khiến 2 mẫu xe này luôn nằm trong top "bán ế". Dường như cần có một sự lột xác hoàn toàn để hai mẫu xe có thể bứt phá doanh số trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe