Lộ diện người anh em "cùng cha khác mẹ" với Ford Ranger đến từ Trung Quốc

16:26 | 16/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh bằng sáng chế gần đây đã chỉ ra mẫu xe bán tải nhà BYD có khá nhiều nét tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger.

BYD - một trong những hãng xe lớn tại Trung Quốc đang chuẩn bị cho ra mắt phiên bản PHEV của xe bán tải mới với công suất ấn tượng lên đến 490 mã lực, nhờ vào sự kết hợp giữa hai động cơ điện và một động cơ turbo 1.5 lít.

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất của mẫu xe này chỉ được bao phủ bởi một số băng dính đen tại các bộ phận ngoại thất chính.

Điều thú vị là thiết kế của mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger, theo như các hình ảnh bằng sáng chế gần đây đã chỉ ra.

Trái ngược với Tesla và thiết kế đột phá của Cybertruck, BYD đã lựa chọn một hướng đi truyền thống hơn cho dòng xe bán tải mới này.

Từ phần đầu xe với tấm chắn gầm màu bạc, cản trước nhựa đen mờ, đến đèn pha dường như lấy cảm hứng từ Ford. Một thanh đèn LED được kết nối giữa hai đèn pha, dù được che kín bởi băng dính trong các bức ảnh.

Bên cạnh của xe BYD mang đậm chất xe bán tải với các đặc điểm như ụ bánh xe vuông, thanh đỡ mái, gương chiếu hậu lớn và bậc lên xuống.

Thanh thể thao nổi bật đặt trên thùng xe nâng cao tính linh hoạt và thể thao. Đuôi xe cũng được trang bị đèn hậu đơn giản và thanh đèn LED, tạo nên vẻ ngoại thất mạnh mẽ và cuốn hút.

Cabin của xe BYD lại mang đến một không gian khác biệt so với các đối thủ trên thị trường, với bảng đồng hồ số đơn giản và màn hình giải trí lớn đặt cạnh.

Vô-lăng phẳng phiu và hộp số được thiết kế với hai tay nắm lớn, bên cạnh đó là hàng loạt công tắc và nút bấm lớn, cần số to và hai bộ sạc điện thoại không dây.

Điểm nhấn bao gồm viền ống gió màu đỏ và ngăn chứa đồ lớn phía trước hành khách, tạo nên một không gian nội thất tiện nghi và hiện đại.

Theo Car News China, cả phiên bản hybrid cắm điện và điện thuần túy sẽ được sản xuất, với phiên bản PHEV dự kiến sẽ mang lại sức mạnh đáng kinh ngạc khoảng 490 mã lực nhờ vào động cơ tăng áp 1,5 lít và hai động cơ điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe