Ford Ranger có phiên bản mới với diện mạo khác lạ, thêm lợi thế trước Mitsubishi Triton

08:37 | 16/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo như đại diện của Ford, Ranger MS-RT thể thao chính là phiên bản đường phố của Ranger Wildtrak mang phong cách off-road.

Mới đây, thương hiệu Ford vừa chính thức giới thiệu mẫu bán tải mang phong cách đường phố Ford Ranger MS-RT 2024 tại Anh Quốc.

Ford Ranger MS-RT là viết tắt cho M-Sport Road Technology. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Ford và M-Sport trong thời gian dài nhằm phát triển các mẫu xe rally và các mẫu xe thi đấu thể thức GT3 Racing, Global Rallycross.

Ford Ranger MS-RT nổi bật với gói trang bị mới mạnh mẽ và hầm hố, từ việc hạ gầm xe 40 mm, trang bị mâm hợp kim 21 inch mới đến gói bodykit thân rộng, tất cả đều được thiết kế để tối ưu hoá khả năng vận hành và thẩm mỹ.

Không chỉ dừng lại ở vẻ ngoại thất, Ford Ranger MS-RT còn sở hữu một nội thất tinh tế với ghế thể thao được bọc da tổng hợp và da lộn, điểm nhấn là các đường chỉ khâu xanh dương tương phản. Vô lăng thể thao tích hợp tính năng sưởi và được trang trí với vệt xanh tại góc 12 giờ, tạo nên một không gian lái độc đáo và sang trọng.

Về mặt kỹ thuật, dưới ca pô của mẫu bán tải thân rộng này là động cơ V6 3.0L tăng áp diesel, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 237 mã lực và mô-men xoắn tối đa 600 Nm. Mặc dù công suất có phần giảm nhẹ so với các phiên bản khác, nhưng điểm nhấn của Ford Ranger MS-RT nằm ở khả năng khí động học vượt trội và hệ thống treo được tối ưu hóa cho cả sự tiện nghi và tiện lợi.

Với chiều rộng thân xe tăng thêm 82 mm ở phía trước và sau, cùng với việc mở rộng 40 mm giữa hai trục, Ford Ranger MS-RT hứa hẹn sẽ mang lại độ cân bằng và khả năng bám đường xuất sắc.

Hans Schep, Tổng Giám đốc Ford Pro, đã khẳng định: "Nếu Ford Ranger Raptor là bán tải off-road tối thượng, thì Ford Ranger MS-RT chính là bán tải đi phố tối thượng", phản ánh mục tiêu của mẫu xe hướng đến thị trường châu Âu nơi người dùng ưa chuộng việc sử dụng xe trong môi trường đô thị.

Một số hình ảnh khác về Ford Ranger RS-RT

Sự ra đời của Ford Ranger MS-RT không chỉ là lời thách thức mạnh mẽ đối với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton, mà còn là bằng chứng cho thấy Ford không ngừng đổi mới và đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Với Ford Ranger MS-RT, Ford không chỉ mang đến một lựa chọn mới cho khách hàng mà còn mở ra một chương mới trong cuộc đua phát triển xe bán tải đường phố tại thị trường châu Âu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, bán taỈ, MS-RT

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe