SUV off-road GWM Tank 300 sẽ sớm về Việt Nam, giá dự kiến không hề rẻ

07:36 | 16/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh mẫu xe Haval Jolion đã tiết lộ trước đây, Haval Việt Nam sẽ sớm bổ sung thêm vào dàn sản phẩm cái tên GWM Tank 300 của thương hiệu mẹ.

Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Giám đốc Haval Việt Nam, phía công ty dự kiến sẽ cho ra mắt thêm 2 mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam, bao gồm Tank 300 và Jolion. Nếu như thông tin về việc Jolion mở bán đã có từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên mẫu Tank 300 được hét lộ.

Tuy nhiên không giống như Jolion là một mẫu xe mang thương hiệu Haval, Tank 300 lại là một mẫu SUV thuộc thương hiệu mẹ - GWM (Great Wall Motor). Xe hiện được cung cấp tại thị trường Thái Lan với 2 phiên bản là Pro và Ultra cùng mức giá dao động từ 1,649 - 1,799 triệu baht, thương đương 1,116 - 1,218 tỷ đồng.

Thông tin về GWM Tank 300

GWM Tank 300 nổi bật với thiết kế SUV kiểu hộp, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ tương tự như Ford Bronco và Suzuki Jimny. Về kích thước, nó nằm trong phân khúc SUV/CUV cỡ C, dài 4.760 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.903 mm, và có chiều dài cơ sở là 2.750 mm. Được thiết kế cho địa hình off-road, Tank 300 có chiều cao gầm xe lên tới 225 mm và khả năng lội nước ấn tượng ở mức 700 mm, đi kèm với mâm xe 17 inch.

Xe được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 2.0L với công suất 244 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm và một mô-tơ điện cung cấp thêm 106 mã lực và mô-men xoắn 268 Nm. Hệ thống này đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Tank 300 có đầy đủ tính năng và công nghệ hỗ trợ lái xe off-road tiên tiến, bao gồm khả năng quay đầu trong không gian hẹp, điều khiển tốc độ tự động trên địa hình gập ghềnh, camera dưới gầm xe, khóa vi sai điện tử cho cả hai cầu, và bốn chế độ lái (Tuyết, Bùn, Cát và Địa hình phức tạp) cùng ba chế độ vận hành: Eco, Normal và Sport.

Nội thất của xe gợi nhớ đến Mercedes-AMG G 63 với màn hình trung tâm và màn hình đồng hồ đều 12,3 inch, vô-lăng ba chấu và cửa gió điều hòa thiết kế như tua-bin. Phiên bản cao cấp tại Thái Lan còn được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa Infinity và subwoofer.

Các tiện ích khác bao gồm lẫy chuyển số trên vô lăng, phanh tay điện tử, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời, sạc không dây, hệ thống lọc không khí, ghế lái chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí, làm mát và massage. Xe được thiết kế với 5 chỗ ngồi.

Về an toàn, GWM Tank 300 được trang bị đầy đủ với 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ lùi xe, cruise control thông minh, hỗ trợ lái xe trong các khúc cua, phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo áp suất lốp và hệ thống nhận diện biển báo giao thông.

Thương hiệu GWM

Great Wall Motor (GWM) là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, được thành lập vào năm 1984. Đặt trụ sở chính tại Baoding, Hebei, GWM chuyên về việc sản xuất xe tải nhẹ, xe SUV, và xe ô tô chạy bằng năng lượng mới (NEV) bao gồm xe điện (EV) và xe hybrid.

GWM nổi tiếng với việc áp dụng công nghệ tiên tiến và đổi mới không ngừng trong thiết kế cũng như sản xuất, nhằm tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Thương hiệu đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài Trung Quốc, xây dựng một mạng lưới bán hàng và dịch vụ trên khắp châu Á, Châu Âu, Úc, và các thị trường khác. GWM cam kết phát triển xe xanh và thông minh, với mục tiêu trở thành một tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Các dòng xe chủ lực như Haval, WEY, Ora và GWM Pickup đều phản ánh cam kết của hãng về chất lượng, an toàn và sự đổi mới, giúp GWM giành được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: GWM Tank 300, SUV, Haval Jolion

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe