Mazda CX-5 hé lộ thông tin về thế hệ mới

19:07 | 15/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-5 dự kiến sẽ đổi tên thành CX-40 và đón nhận những nâng cấp toàn diện trong thế hệ mới.

Theo thông tin mới nhất từ Whichcar, một tạp chí ô tô uy tín tại Úc, Mazda sắp có một bước chuyển mình đáng kể với việc nâng cấp toàn diện mẫu CX-5 và đổi tên thành CX-40.

Đây là thông tin được Giám đốc điều hành Mazda tại Úc - Vinesh Bhindi tiết lộ, mặc dù ông không cung cấp thêm chi tiết nào khác về dự án này.

Được biết, Mazda đã đăng ký độc quyền tên gọi CX-40 từ tháng 7 năm 2019, cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dài hạn cho sự thay đổi này.

Mazda CX-5 kể từ khi ra mắt vào năm 2012 và trải qua lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2016, đã đánh dấu năm thứ 13 của mình trên thị trường, kéo dài gấp đôi so với vòng đời trung bình của các mẫu xe bình dân.

Dù vẫn duy trì được sức hút và doanh số ổn định tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận rằng CX-5 đã bắt đầu tỏ ra lạc hậu so với các đối thủ cùng phân khúc về thiết kế và công nghệ.

Vì vậy, việc giới thiệu một thế hệ mới của CX-5 hoặc một mẫu xe thay thế là một bước đi cần thiết để Mazda không bị tụt hậu so với các đối thủ.

Ngoài ra, việc đổi mới tên gọi CX-5 cũ cho một mẫu SUV điện cũng đang được xem xét. Giám đốc điều hành Mazda tại Bắc Mỹ - Tom Donnelly đã hé lộ rằng một mẫu SUV thuần điện mới sẽ được ra mắt vào năm 2025, có thể sẽ chia sẻ tên gọi với các sản phẩm hiện tại.

Về mặt kỹ thuật, dự kiến Mazda CX-40 mới sẽ tiếp tục sử dụng cấu hình trang bị vận hành tương tự như mẫu xe hiện tại, bao gồm động cơ bốn xi-lanh và hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian.

Tuy nhiên, cũng có khả năng mẫu crossover này sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu sau, tương tự như các mẫu trong đội hình từ CX-60 đến CX-90, mang lại trải nghiệm lái mới mẻ và khác biệt.

Sự thay đổi từ CX-5 sang CX-40 không chỉ là một bước tiến trong việc đổi mới danh mục sản phẩm của Mazda mà còn phản ánh nỗ lực của hãng trong việc cập nhật và nâng cao chất lượng, công nghệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Mazda dường như đang chuẩn bị một cuộc cách mạng nhỏ trong phân khúc SUV, hứa hẹn mang lại cho thị trường những lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn trong tương lai gần.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe