Doanh số Hyundai sụt giảm đáng kể sau thềm Tết Nguyên Đán

17:25 | 15/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
TC Group công bố kết quả bán hàng của Hyundai trong tháng 1/2024 với doanh số sụt giảm rõ rệt.

Ngày 15/02/2024, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) đã chính thức công bố kết quả bán hàng của thương hiệu xe ô tô Hyundai trong tháng 1 năm 2024, với tổng doanh số đạt được là 3.569 xe.

Dưới đây là kết quả bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 1 năm 2024:

KẾT QUẢ BÁN HÀNG XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 1/2024

Mẫu xe

CBU/CKD

T12 - 2023

T1 - 2024

Hyundai Grand i10

CKD

1.135

480

Hyundai Accent

1.762

916

Hyundai Elantra

377

153

Hyundai Venue

180

196

Hyundai Tucson

1.147

209

Hyundai Santa Fe

890

130

Hyundai Creta

1.953

413

Hyundai Palisade

258

85

Hyundai Custin

809

244

Hyundai Stargazer

CBU

407

75

XE THƯƠNG MẠI

CKD/CBU

936

668

TỔNG

 

10.844

3.569

Đáng chú ý, Hyundai Accent đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với 916 xe được bàn giao cho khách hàng, là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng.

Theo sau Accent, Hyundai Grand i10 và Hyundai Creta lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba, với doanh số bán hàng lần lượt là 480 xe và 413 xe.

Ngoài ra, các mẫu xe khác như Hyundai Custin, Tucson, Venue, Elantra, Santa Fe, Palisade và Stargazer cũng ghi nhận doanh số tích cực, góp phần vào thành tích chung của thương hiệu trong tháng đầu tiên của năm.

Đặc biệt, Hyundai cũng đã thành công trong việc mở rộng thị trường quốc tế với việc xuất khẩu 123 xe.

Bao gồm xe tải nhẹ Mighty N250 sang Peru và xe minibus 16 chỗ Solati sang Philippines, qua đó khẳng định sự chấp nhận và yêu mến của thị trường quốc tế dành cho sản phẩm Hyundai.

Mặc dù tháng 1 nằm trong thời điểm cận Tết nguyên đán, khiến tâm lý tiêu dùng của khách hàng có phần e dè và hạn chế mua sắm, thị trường ô tô nói chung và Hyundai nói riêng vẫn ghi nhận sự suy giảm.

Tuy nhiên, với việc thị trường bắt đầu ổn định trở lại sau kỳ nghỉ Tết, Hyundai kỳ vọng vào một mức doanh số tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong các tháng tiếp theo, phản ánh niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng dành cho thương hiệu Hyundai.​

Trong bối cảnh thị trường ô tô chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về doanh số sau thềm Tết Nguyên Đán, Hyundai cũng không nằm ngoài xu hướng chung này.

Dù phải đối mặt với những khó khăn ngắn hạn, nhưng với việc áp dụng những chiến lược kinh doanh linh hoạt và sự điều chỉnh kịp thời, Hyundai có thể vượt qua giai đoạn thách thức này.

Thị trường ô tô sau Tết Nguyên Đán được kỳ vọng sẽ dần phục hồi, mở ra cơ hội cho Hyundai và các thương hiệu ô tô khác tái khẳng định vị thế và tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe