Cận cảnh Ford Explorer 2025 sẽ sớm về Việt Nam để đấu Hyundai Palisade

11:06 | 15/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Explorer 2025 với nhiều nâng cấp thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tham gia Triển lãm Ô tô Chicago 2024.

Không lâu sau khi hé lộ Ford Explorer 2025 phiên bản cập nhật mới, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã trưng bày mẫu SUV cỡ lớn của mình tại Triển lãm Ô tô Chicago 2024 khiến nhiều người tham gia chú ý và thích thú.

Trong triển lãm, hãng Ford đã trưng bày 2 phiên bản của Explorer 2025 là ST và Platinum. Xe bán ở Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ được cung cấp duy nhất phiên bản Platinum.

Trong khi đó tại thị trường Mỹ, Ford Explorer 2025 có 4 phiên bản là Active, ST-Line, Platinum và ST. Ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt mới với kích thước lớn hơn trước, cụm đèn pha thu nhỏ lại và cản trước cải tiến với khe gió mới. Mắt lưới tản nhiệt của xe sẽ thay đổi theo từng phiên bản.

Cận cảnh Ford Explorer 2025 tại Triển lãm Ô tô Chicago 2024

Một trong những điểm nhấn nổi bật là lưới tản nhiệt mới, được thiết kế lớn hơn, cùng với đó là cụm đèn pha được thu nhỏ và cản trước được cải tiến với khe gió mới, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và hiện đại cho dòng xe này. Mỗi phiên bản sẽ có mắt lưới tản nhiệt khác nhau, phản ánh tính cá nhân hóa và đa dạng.

Về ngoại thất, xe cũng chứng kiến các thay đổi ấn tượng khác như vành la-zăng mới, cửa cốp, đèn hậu và lựa chọn màu sơn ngoại thất mới. Đặc biệt, phiên bản ST cao cấp nhất còn được trang bị nóc màu đen tùy chọn và vành hợp kim 21 inch sơn màu xám Magnetite, trong khi màu sơn xanh Vapor Blue Metallic mới được áp dụng cho tất cả các phiên bản trừ Platinum.

Bên trong, Ford Explorer 2025 mang lại trải nghiệm nội thất tinh tế và tiện nghi với thiết kế mặt táp-lô hoàn toàn mới. Mặt táp-lô được đẩy về phía trước, mở rộng không gian cho người ngồi hàng ghế đầu. Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch mới với thiết kế nằm ngang và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn làm tăng thêm vẻ hiện đại và tiện ích cho xe.

Màn hình này hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Ford Digital Experience dựa trên Google, cùng với khả năng kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto và điều khiển bằng giọng nói qua Google Assistant hoặc Alexa Built-in.

Về tính năng, xe được trang bị đầy đủ hơn với 2 sạc điện thoại không dây, 8 cổng sạc USB Type C, và 3 nguồn điện 12V. Chất lượng vật liệu nội thất cũng đã được nâng cấp, đảm bảo cảm giác thoải mái và sang trọng. Gói công nghệ trợ lái nâng cao Ford Co-Pilot360 Assist+ bổ sung thêm nhiều tính năng, trong đó có hệ thống BlueCruise cho phép lái bán tự động trên cao tốc.

Dưới nắp ca-pô, Ford Explorer 2025 tại thị trường Mỹ cung cấp hai tùy chọn động cơ xăng. Phiên bản Active, ST-Line và Platinum sử dụng động cơ Ecoboost 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.3L với công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Trong khi đó, bản ST được trang bị động cơ Ecoboost V6, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm, mang lại hiệu suất vượt trội cho dòng xe này.

Xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ E (full-size), nếu về Việt Nam sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade hay Volkswagen Teramont.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe