Giật mình trước chi phí thay pin xe điện của BMW

07:57 | 15/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một số chủ nhân BMW i3 đã phản ánh rằng họ được các đại lý báo giá hơn 30.000 USD cho việc thay thế cụm pin, và một số trường hợp còn được báo giá lên đến 71.000 USD (cao hơn hẳn so với giá xe khi mua mới).

Chủ sở hữu của một chiếc xe điện BMW i3 tại Mỹ gần đây đã phải đối diện với một hóa đơn sửa chữa lớn, mặc dù chỉ có một trong tám cục pin của xe bị hỏng.

BMW i3 là dòng xe đô thị chạy hoàn toàn bằng điện đã ngừng sản xuất tại thị trường Mỹ vào năm 2021 sau khi bán được gần 45.100 chiếc.

Dù đã không còn được sản xuất, BMW i3 vẫn là một lựa chọn xa xỉ trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, giống như nhiều dòng xe hạng sang khác, đặc biệt là những thương hiệu danh tiếng châu Âu, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa sau này lại trở thành gánh nặng lớn cho chủ xe.

Một số chủ nhân BMW i3 đã phản ánh rằng họ được các đại lý báo giá hơn 30.000 USD cho việc thay thế cụm pin, và một số trường hợp còn được báo giá lên đến 71.000 USD. Điều này khiến nhiều chủ xe i3 phải đối mặt với tình trạng "khóc dở mếu dở" khi phải chi trả một khoản tiền lớn cho việc sửa chữa.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi chỉ một trong tám cục pin điện áp cao bị hỏng có thể dẫn đến chi phí sửa chữa cao ngất ngưởng.

Gần đây, một người dùng trên mạng xã hội Reddit và Facebook đã chia sẻ rằng họ được báo giá khoảng 33.000 USD cho việc thay thế cả cụm pin, trong khi một người khác nhận được báo giá 38.000 USD.

Một tài khoản Reddit khác thậm chí đã đăng tải hóa đơn sửa chữa với giá trên 71.208 USD, một con số chênh lệch lớn so với giá mua mới của xe vào năm 2021, dao động từ 45.445 USD đến 52.495 USD.

Tuy nhiên, nhờ chính sách bảo hành hệ truyền động lên đến 10 năm hoặc 150.000 dặm tại Mỹ, một số khách hàng đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Đồng thời, có một giải pháp tiết kiệm chi phí hơn là tìm đến cửa hàng sửa xe tư nhân để thay pin. Nhiều người tin rằng chỉ cần thay mới cục pin bị hỏng thay vì cả cụm, với chi phí có thể dưới 10.000 USD nếu thực hiện tại một cửa hàng uy tín hoặc bởi một thợ máy có tay nghề cao, vì giá mỗi mô-đun pin chưa đến 3.500 USD tại đại lý.

Sự việc này không chỉ làm dấy lên lo ngại về chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe điện mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào một chiếc xe hạng sang, đặc biệt là xe điện, để tránh phải đối mặt với những hóa đơn sửa chữa "​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe