Xem trước Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới, hướng đến ngang tầm Land Rover

16:56 | 14/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ PHEV với thế hệ Outlander tiếp theo.

Mitsubishi Pajero Sports - một trong những cái tên nổi tiếng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sắp được hồi sinh dưới hình thái mới: một chiếc SUV PHEV (xe hybrid cắm sạc) sang trọng, với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe Land Rover.

Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ PHEV với thế hệ Outlander tiếp theo, hứa hẹn mang lại nhiều đổi mới và sự tiên tiến trong công nghệ xe hơi.

Trong khi phần lớn dòng sản phẩm của Mitsubishi hiện nay được đánh giá là lỗi thời và thiếu sự mới mẻ, sự xuất hiện của Pajero thế hệ mới có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng, giúp làm mới lại thương hiệu.

Theo các báo cáo từ Nhật Bản, Pajero mới sẽ không chỉ là sự kế thừa người tiền nhiệm mà còn được kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh mới, tương tự như một "Land Rover phiên bản Nhật Bản" với nhiều nâng cấp đáng giá.

Ban đầu, Mitsubishi có ý định phát triển Pajero mới dựa trên khung gầm của Triton. Tuy nhiên, sau đó hãng nhận định rằng không thể đạt được mức độ thoải mái mong muốn và đã quyết định chuyển sang sử dụng nền tảng điện hóa chung từ liên minh Renault Nissan Mitsubishi, nền tảng này cũng sẽ được áp dụng cho thế hệ Outlander mới.

Điều này cho thấy, Pajero mới hầu như chắc chắn sẽ được giới thiệu dưới dạng một chiếc SUV PHEV, với phiên bản động cơ hybrid plug-in 2.4 lít được cải tiến từ Outlander PHEV hiện tại, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh S-AWC.

Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới
Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới

Theo nguồn tin từ Nhật Bản, Pajero mới sẽ có kích thước lớn hơn Outlander, với chiều dài hơn 4,900 mm, chiều cao 1,850 mm và chiều rộng 1,900 mm. Mức giá khởi điểm dự kiến khoảng 8 triệu yen (tương đương khoảng 53,000 USD). Mẫu xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2027.

Mặc dù ý tưởng về một chiếc SUV PHEV sang trọng từ Mitsubishi rất hấp dẫn, nhưng thương hiệu này vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về sự việc này.

Người tiêu dùng sẽ cần phải chờ đợi để xem liệu mẫu xe này có trở thành hiện thực hay không, mở ra một chương mới cho Mitsubishi trên thị trường xe hơi toàn cầu.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe