Lộ diện lô 'hàng nóng' Mitsubishi Xforce đầu tiên được xuất khẩu sang Việt Nam

09:22 | 15/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 1 tháng ra mắt thị trường Việt Nam, lô xe Mitsubishi Xforce đầu tiên mới chính thức lộ diện, sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam trong những ngày tới.

Ngay tháng đầu tiên của năm 2024, mẫu SUV được người tiêu dùng Việt ngóng chờ từng ngày - Mitsubishi Xforce đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Xe được cung cấp với tổng cộng 4 phiên bản, trong đó 3 bản GLX, Exceed và Premium có mức giá dao động từ 620 - 699 triệu đồng còn phiên bản Ultimate cao cấp nhất chưa được tiết lộ.

Tương tự nhiều thị trường khác như Philippines, Nam á, khu vực Mỹ Latin, Trung Đông hay châu Phi... Xforce bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu từ Indonesia.

Mới đây, lô xe xuất khẩu đầu tiên cũng đã lộ diện thông qua một sự kiện kỷ niệm nhỏ tại cảng Tanjung Priok ở phía Bắc thủ đô Jarkata, Indonesia.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Indonesia và xuất khẩu, hãng Mitsubishi dự định lắp ráp khoảng 20.000 chiếc Xforce ở nhà máy tại Indonesia. Mitsubishi lên kế hoạch xuất khẩu mẫu SUV cỡ B này sang khoảng 40 thị trường, tương tự Xpander.

Mitsubishi Xforce - 'Bom tấn' của thị trường ô tô Việt Nam 2024

Giống như nhiều mẫu xe Mitsubishi hiện nay, Xforce được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield được cải tiến ở mặt trước để phù hợp với tổng thể của xe: Cản trước hai bên mặt ca lăng có hiệu ứng chiều sâu.

Đèn LED ban ngày với tạo hình chữ “L” và đường cắt phát sáng theo hình chữ “T” làm nổi bật hình ảnh đặc trưng của Xforce. Phần hông xe với bề mặt cơ bắp và các đường cắt dập nổi tạo nên sự mạnh mẽ và năng động. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh bề thế cho xe.

Xforce sở hữu kích thước tổng thể (D x R x C) lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm. Đi cùng khoảng sáng gầm 222 mm hàng đầu phân khúc, sử dụng la-zăng và lốp kích thước 18 inch. Nhờ vậy, xe bám đường tốt hơn, tăng độ ổn định để người lái tự tin điều khiển xe an toàn ngay cả trên các mặt đường gồ ghề, mấp mô hoặc trong điều kiện đường ngập nước.

Ngoài thiết kế bên ngoài thì không gian nội thất của Xforce cũng là điều mà người yêu xe chú ý. Với triết lý thiết kế “Horizontal Axis” - nhận diện mới nhất của Mitsubishi Motors cho thế hệ sản phẩm tương lai thể hiện rõ trong nội thất của Xforce.

Bề mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm trải rộng theo phương ngang. Vô lăng 3 chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cho phép người dùng thuận tiện trong quá trình thao tác và vận hành xe.

Cùng với đó là màn hình giải trí kích thước lớn 12,3 inch, kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số 8 inch cho giao diện trực quan. Phần hiển thị cụm ba đồng hồ tái hiện hình ảnh thường thấy trên mẫu xe Pajero huyền thoại, kết hợp thông tin tọa độ, góc nghiêng cũng như phương hướng.

Những tính năng nổi bật khác còn có hệ thống 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium, hệ thống điều hòa tự động độc lập 2 vùng, lọc không khí, hàng ghế sau chỉnh điện...

Về vận hành, Xforce được trang bị hệ thống hộp số tự động vô cấp CVT kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC, sản sinh công suất 105 mã lực và 141 Nm. Đi kèm là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

Xe có 4 chế độ lái bao gồm: Normal, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt.

Đặc biệt, Mitsubishi Xforce tại Việt Nam còn có các tính năng an toàn chủ động ADAS - trang bị không có ở xe dành cho thị trường Indonesia.

Gói công nghệ Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS) mang đến các tính năng như hệ thống cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi cho xe. Bên cạnh đó là hệ thống Active Yaw Control (AYC) giúp kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hoặc vào cua.

Xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với những Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, KIA Seltos, Hyundai Creta hay Mazda CX-30...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe