Suzuki Swift 2024 chốt lịch ra mắt Thái Lan, tiếp theo sẽ đến Việt Nam?

15:58 | 16/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau thành công tại Nhật Bản và châu Âu, Suzuki SWIFT phiên bản hoàn toàn mới dự kiến sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3 tới.

Theo dự kiến, mẫu xe sẽ chính thức trình làng tại Motor Show 2024, đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục sau thời gian dài vắng bóng.

Phiên bản thứ tư của dòng hatchback đô thị nổi tiếng từ Nhật Bản này được giới thiệu lần đầu vào tháng 12 năm ngoái. Với lựa chọn giữa hệ dẫn động 2WD và 4WD, cùng hai loại động cơ: xăng 3 xi-lanh 1.2 lít và Mild-hybrid, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ.

Tại quê nhà, giá bán của Swift mới dao động từ 1.727.000 đến 2.332.200 Yên, tương đương khoảng 4,14 đến 5,58 triệu Baht (tương đương 282 ~ 380 triệu đồng).

Thiết kế của Swift mới được cách tân hoàn toàn, từ lưới tản nhiệt hình cá với hình dạng bát giác được làm mềm mại, đến sự khác biệt nhỏ giữa phiên bản châu Âu và Nhật Bản.

Bộ đèn pha mới với thiết kế hình hộp, sử dụng hoàn toàn bằng đèn LED, bên trong là đèn DRL LED hình chữ L. Nắp ca-pô phía trước và phần mái xe được thiết kế lại, cùng các đường nét bên hông xe mang dáng vẻ thể thao.

Kích thước thân xe dựa trên nền tảng Heartect với chiều dài 3.860 mm, chiều rộng 1.695 mm, và chiều cao 1.500 mm, cung cấp không gian rộng rãi và thoải mái.

Cabin xe tích hợp bảng đồng hồ analog mới với màn hình LCD nhỏ, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, vô-lăng đa chức năng và nhiều tiện ích hiện đại khác.

Phiên bản tại Thái Lan có thể sẽ được trang bị hệ thống động cơ Mild-hybrid, với một động cơ xăng 3 xi-lanh 1,2 lít, có khả năng sản sinh công suất lên đến 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.

Đi kèm với đó là một mô-tơ điện có công suất 3.1 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm, hỗ trợ bởi hộp số tự động CVT.

Về hệ thống an toàn, Suzuki Swift mới sẽ được trang bị gói Suzuki Safety Support, bao gồm nhiều tính năng tiên tiến như:

  • Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động điều chỉnh được
  • Hệ thống cảnh báo khi xe lệch làn
  • Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh
  • Hệ thống giám sát mức độ mệt mỏi của người lái
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước 
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường

Suzuki Swift mới sẽ sớm góp mặt tại thị trường Thái Lan, hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự tiện lợi và phong cách trong dòng xe đô thị.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe