Muốn 'đánh chiếm' xe cỡ nhỏ tại Indonesia? Đây là hai đối thủ mà VinFast VF5 phải cạnh tranh

13:41 | 16/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Được định vị trong phân khúc xe điện giá rẻ, VinFast VF5 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ đến từ những hãng xe Trung Quốc như Wuling Bingo EV hay Neta V ở thị trường này.

VinFast VF5, một mẫu SUV điện mới của thương hiệu ô tô điện đến từ Việt Nam, đang bước vào thị trường Indonesia với mục tiêu cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ, nơi mà Wuling Bingo EV và Neta V đã gây dựng được chỗ đứng nhất định.

Thông tin về Wuling Bingo EV tại thị trường Indonesia

Tại thị trường Indonesia, Wuling đã chính thức phân phối mẫu Bingo EV với hai phiên bản: Long Range và Premium Range.

Mức giá bán lẻ đề xuất cho hai phiên bản này lần lượt là 107.141 ringgit (khoảng 561 triệu đồng) và 122.086 ringgit (khoảng 639 triệu đồng).

Về kích thước, Wuling Bingo EV nổi bật hơn hẳn so với mẫu Hongguang Mini EV, với chiều dài 3.950mm, chiều rộng 1.708mm và chiều cao 1.580mm, tương đương với các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Chiếc xe này được trang bị bộ mâm hợp kim 15 inch, hệ thống đèn LED cho cả đèn trước và đèn sau.

Nội thất của xe bao gồm ghế bọc da tổng hợp, ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động một vùng và cụm màn hình điện tử kết nối với màn hình giải trí cả hai đều có kích thước 10,25 inch.

Về động cơ, Bingo EV trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu trước cho cả hai phiên bản, với công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm.

Hệ thống pin của xe sử dụng loại LFP, với dung lượng là 31,9kWh cho bản Long Range và 37,9kWh cho bản Premium Range, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa lần lượt là 333km và 410km.

Xe hỗ trợ sạc chậm AC với thời gian sạc đầy pin là 9,5 giờ ở công suất tối đa 3,3kW và sạc nhanh DC, từ 30% đến 80% mất 35 phút.

Các trang bị an toàn trên Bingo EV bao gồm: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp và chìa khóa thông minh,... đáp ứng các nhu cầu cơ bản về an toàn cho người dùng tại Indonesia.

Thông tin về Neta V tại Indonesia

Neta - một thương hiệu con thuộc công ty ôtô Hozon của Trung Quốc, đã ra mắt hai dòng sản phẩm chính là Neta U - một crossover cỡ nhỏ và Neta S - một sedan cỡ trung.

Các mẫu xe điện của Neta được trang bị đèn pha halogen, đèn ban ngày tích hợp, và cụm đèn hậu dạng LED khắc laser. Nổi bật với cánh gió sau có đèn phanh LED tích hợp, xe còn có bộ vành 16 inch đi kèm lốp cỡ 185/55.

Về nội thất, xe cung cấp chỗ ngồi cho 5 người và trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch đặt sau vô-lăng. Màn hình cảm ứng giải trí cỡ lớn 14,6 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và phát WiFi.

Hệ thống điều hòa và lọc không khí N95 được điều khiển qua màn hình cảm ứng, bên cạnh đó là các tiện ích như chìa khóa thông minh với chức năng Ride&Go, phanh tay điện tử, và ghế bọc da có lỗ thông hơi.

Khoang hành lý rộng rãi với dung tích 335 lít, có thể mở rộng lên đến 552 lít khi gập hàng ghế sau.

Neta V được trang bị một động cơ điện ở cầu trước, với pin lithium-ion có dung lượng 38,54 kWh. Động cơ này cung cấp công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, đạt tốc độ tối đa 101 km/h.

Hệ thống làm mát bằng chất lỏng và hệ thống quản lý nhiệt HEPT 3.0 giúp kiểm soát quá trình sạc qua Neta Wall Box, với thời gian sạc đầy pin là 8 giờ. Xe cũng hỗ trợ sạc nhanh, từ 30% đến 80% chỉ mất 30 phút. Theo nhà sản xuất, phạm vi hoạt động của xe là 380 km.

Trang bị an toàn trên Neta V bao gồm hai túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát leo dốc, camera lùi, kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD, giám sát áp suất lốp TPMS, và kiểm soát hành trình, mang lại sự an toàn và tiện ích cho người sử dụng.

Ở lần ra mắt này, VinFast VF5 mang đến một lựa chọn mới mẻ với sự kết hợp giữa thiết kế, công nghệ, hiệu suất và giá cả cạnh tranh.

Điều này không chỉ giúp VF5 cạnh tranh với Wuling Bingo EV và Neta V mà còn đáp ứng nhu cầu đang tăng cao về xe điện ở Indonesia.

Bằng việc tập trung vào việc cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng và đầu tư vào hạ tầng sạc, VinFast có tiềm năng tạo ra sự khác biệt và giành được thị phần trong phân khúc xe điện giá rẻ tại Indonesia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe