Lộ diện mẫu SUV độc lạ nhất thế giới, đắt gấp 4 lần Rolls-Royce Cullinan

14:03 | 20/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán của Karlmann King cho phiên bản đầy đủ trang bị lên tới 3,8 triệu USD (tương đương 941 tỷ đồng).

Karlmann King được biết đến như một trong những dự án xe hơi độc đáo nhưng cũng "khó hiểu" nhất trên thế giới.

Đây là một siêu SUV được phát triển bởi công ty thành lập vào năm 2016 bởi hai doanh nhân tên là Karl Mann và King Wang.

Mục tiêu của họ không gì khác ngoài việc tạo ra một mẫu SUV được coi là đắt nhất thế giới.

Được hỗ trợ tài chính bởi Công ty Công nghệ Ô tô Quốc tế có trụ sở tại Bắc Kinh, dự án Karlmann King đã được triển khai và hoàn thành vào năm 2017.

Mặc dù được quảng cáo là biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp nhưng mẫu xe này lại gặp phải nhiều bất cập khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.

Đầu tiên, vấn đề về thiết kế của Karlmann King khó có thể coi là bắt mắt. Các chi tiết có thể coi như là tổ hợp của các bề mặt phẳng và đường thẳng một cách ngẫu nhiên.​

Chiếc xe mang theo nét thẩm mỹ khá kì dị, với những đặc điểm như ca pô không bằng phẳng, một bên hông bố trí 2 cửa và bên còn lại chỉ bố trí 1 cửa.

Dù có phần kỳ quái nhưng đây cũng là một trong những lý do tạo nên sự độc đáo trong thiết kế của mẫu xe.

Ngoài ra, mặc dù có tùy chọn bọc thép trị giá lên đến 300.000 USD - tương đương hơn 7,42 tỷ đồng nhưng Karlmann King cũng gặp khó khăn trong việc thu hút người mua do trọng lượng của nó.

Với trọng lượng hơn 6 tấn, thậm chí có thể tăng lên nếu thêm tùy chọn bọc thép, chiếc xe vốn chỉ sở hữu động cơ V10 6.8L 398 mã lực, đạt tốc độ tối đa 220 km/h sẽ giảm xuống còn 140 km/h nếu chọn bọc thép.

Theo thông tin được chia sẻ, hãng xe phải cần tới hơn 1.800 người đã tham gia vào dự án Karlmann King với tổng thời gian hoàn thành là 15 tháng.

Tuy nhiên mới chỉ có một chiếc xe duy nhất được xác nhận bán ra cho một đại gia châu Phi.

Giá bán của Karlmann King dao động từ 1,85 triệu đến 3,8 triệu USD tùy thuộc vào trang bị. Chiếc xe đã được bán cho đại gia châu Phi có giá 3,5 triệu USD (tương đương 867 tỷ đồng).

Với số tiền đó, người dùng có thể mua được tới 4 chiếc Rolls-Royce Cullinan (450.000 USD) hoặc 9 chiếc Bentley Bentayga (200.000 USD) dùng luân phiên.

Karlmann King có thể là biểu tượng của sự xa hoa nhưng sự đắt đỏ và những bất cập của chiếc xe vẫn khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Karlmann King

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe