Vua bán tải Isuzu D-Max thêm phiên bản điện với thiết kế tuyệt đẹp

10:37 | 20/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Dựa trên nền tảng của D-Max thường, Isuzu D-Max EV Concept là một mẫu xe ý tưởng nhưng có thông số kỹ thuật hoàn thiện nhất hiện tại trong phân khúc bán tải hạng trung.

Trong bối cảnh Ford Ranger và Toyota Hilux đã nhanh chóng chuyển mình sang phiên bản hybrid, Isuzu D-Max đang tìm cách tạo nên một bước ngoặt đáng kể.

Với việc chậm chân hơn trong cuộc đua hybrid, thương hiệu này đang hướng đến việc "đi tắt đón đầu" với việc ra mắt phiên bản điện thuần đầu tiên trong phân khúc bán tải hạng trung.

Dựa trên nền tảng quen thuộc của D-Max, Isuzu D-Max EV Concept không chỉ là một bản phác thảo ý tưởng mà còn là một minh chứng cho thông số kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong phân khúc.

Điều này đánh dấu sự tiến bộ nổi bật của Isuzu so với các đối thủ, khi mà cả Toyota Hilux và Ford Ranger đã có các bản mild hybrid trên thị trường.

Trào lưu điện hoá đã lan tỏa mạnh mẽ tới phân khúc bán tải tầm trung, với Toyota và Ford đều đã công bố và sẵn sàng bán ra các phiên bản mild hybrid của mình.

Trong khi đó, Isuzu không chỉ công bố kế hoạch ra mắt bản mild hybrid của D-Max vào năm 2025 mà còn đi xa hơn với việc giới thiệu Isuzu D-Max EV Concept, một bước tiến lớn hướng tới mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù Toyota đã có bước đi trước với việc ra mắt một mẫu Hilux chạy điện vào cuối năm 2022 nhưng Isuzu D-Max EV Concept lại là chiếc xe duy nhất được công bố với bộ thông số kỹ thuật đầy đủ và hoàn chỉnh nhất cho đến thời điểm này.

Sử dụng chung nền tảng với D-Max thông thường, D-Max EV Concept không mang lại lợi ích của không gian rộng hơn hay cốp trước đặc trưng cho xe điện thuần.

Về vận hành, D-Max EV sẽ được trang bị bộ đôi động cơ điện, với động cơ phía trước cung cấp công suất tối đa 40 kW và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi động cơ phía sau cung cấp công suất 90 kW và mô-men xoắn tối đa 217 Nm.

Khi kết hợp công suất từ cả hai động cơ, tổng công suất đạt được 177 mã lực và mô-men xoắn tối đa 325 Nm, cho phép xe đạt vận tốc tối đa hơn 130 km/h, cùng với khả năng kéo tải lên đến 3.5 tấn và khả năng chịu tải trọng tối đa lên tới 1 tấn.

Về bộ pin, mẫu xe sẽ sử dụng pin lithium-ion với dung lượng 66,9 kWh. Isuzu tuyên bố rằng xe có thể di chuyển được quãng đường lên tới 300 km. Tuy nhiên, phiên bản thực tế có thể có dung lượng pin khác biệt.

Ngoại thất của D-Max EV Concept khác biệt rõ ràng so với phiên bản động cơ đốt trong, điển hình là mặt ca-lăng kín và đèn pha được bổ sung thêm dải LED màu xanh, cùng bộ mâm 6 cây với thiết kế mặt kín giúp giảm cản gió.

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu mẫu concept, Isuzu cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho việc ra mắt phiên bản thương mại của D-Max EV tại một số quốc gia châu Âu như Na Uy vào năm 2025 và dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt tại Anh, Úc, cũng như  thị trường Thái Lan.

Bên cạnh đó, Isuzu cũng giới thiệu mẫu bán tải Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV sử dụng động cơ hybrid nhẹ.

Mẫu xe được trang bị động cơ diesel tăng áp biến thiên 1.9 lít RZ4E-TC, có khả năng sản sinh công suất lên tới 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng một động cơ điện nhỏ với acquy 48V giúp tăng cường lực kéo, giảm tải cho động cơ trong quá trình tăng tốc, giảm độ rung khi khởi động và góp phần giảm lượng khí thải CO2.

Việc mở rộng dòng sản phẩm bán tải với các phiên bản MHEV và EV không chỉ thể hiện cam kết của Isuzu trong việc phát triển bền vững mà còn mở ra những hướng đi mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Với những bước đi này, Isuzu không chỉ củng cố vị thế trên thị trường xe bán tải mà còn đóng góp vào nỗ lực chung của ngành công nghiệp ô tô trong việc giảm thiểu tác động tới môi trường.

Tại Thái Lan, Isuzu D-Max là vua doanh số phân khúc bán tải và cả thị trường, bên cạnh Toyota Hilux. Doanh số gộp của cả hai mẫu xe bán tải Nhật khoảng 246.101 chiếc trong 2023, chiếm hơn 37% toàn thị trường. Con số này giảm từ mức 45,7% ở năm 2022 do lãi suất cho vay dạng xe này gia tăng trong 2023.

Hai mẫu bán tải của Isuzu và Toyota thống trị phân khúc (chiếm khoảng hơn 80%) lẫn toàn thị trường nhưng ở Việt Nam lại thuộc hàng bán chậm nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Isuzu D-Max

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe