Lexus tiếp tục ra mắt mẫu xe 'bình dân' tại thị trường Đông Nam Á, giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng

15:14 | 22/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi giới thiệu mẫu Lexus LBX tại Triển lãm Ô tô Bangkok Thái Lan vào đầu tháng 4/2024, hãng xe sang Nhật Bản tiếp tục mang mẫu xe 'bình dân' nhất thương hiệu tới Triển lãm Indonesia.

Tại sự kiện Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2024, Lexus đã giới thiệu mẫu xe hybrid mới nhất của thương hiệu mang tên LBX. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ của gia đình Lexus, với mức giá hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Lexus LBX được chào bán với mức giá khởi điểm từ khoảng 895 triệu Rupiah (~ 1,2 tỷ đồng). Với mức giá này, Lexus LBX hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, thích tự lái xe trong đô thị và mong muốn trải nghiệm xe hơi hạng sang.

"Với mức giá dưới 1 tỷ Rupiah, chúng tôi nhận thấy có một thị trường tiềm năng, đó là những khách hàng đang chuyển từ các thương hiệu phổ thông sang thương hiệu hạng sang." ông Bansar Maduma - Tổng Giám đốc Lexus Indonesia chia sẻ.

Lexus LBX ra mắt tại Triển lãm Bangkok Thái Lan trước đó
Lexus LBX ra mắt tại Triển lãm Bangkok Thái Lan trước đó

Thông thường, các mẫu xe Lexus có giá từ 1 tỷ Rupiah trở lên. Tuy nhiên, LBX là một bước đột phá mới với mức giá phải chăng và công nghệ hybrid thân thiện với môi trường. Việc ra mắt Lexus LBX cũng phù hợp với lộ trình của Lexus trong việc đưa ra các phương tiện điện hóa hoàn toàn vào năm 2025.

"Lexus đã rõ ràng về mục tiêu 100% điện hóa. Tuy nhiên, điện hóa không chỉ có một công nghệ mà bao gồm cả hybrid, PHEV và BEV. Chúng tôi hy vọng đến năm 2025 sẽ không còn bán xe dùng động cơ đốt trong thông thường." ông Bansar nói thêm.

Thông Số Kỹ Thuật của Lexus LBX

Về mặt kỹ thuật, Lexus LBX có kích thước dài 4.190 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.580 mm.

Xe sử dụng động cơ loại M15A-FXE, 3 xi-lanh với công nghệ hybrid. Động cơ này sản sinh công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, trong khi mô-men xoắn từ động cơ điện đạt 185 Nm.

Xe có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h, sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hộp số của xe là loại hybrid transaxle và đã tích hợp hệ thống lái điện tử (electronic power steering).

Về ngoại thất, đèn pha của Lexus LBX sử dụng công nghệ LED Bi-AHS đơn với đèn sương mù. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED Combination. Lốp xe có kích thước 225/55 R18, màu Dark Premium Metallic.

Về tính năng an toàn, Lexus LBX được trang bị hệ thống Lexus Safety System+ 3.0 bao gồm hỗ trợ thoát hiểm an toàn, hệ thống cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường, và hệ thống đèn pha tự động thích ứng.

Hệ thống phanh của xe bao gồm ABS với hỗ trợ phanh và phân phối lực phanh điện tử. Xe còn có hệ thống kiểm soát ổn định và được trang bị thêm immobilizer và hệ thống báo động để tăng cường an ninh.

Lexus LBX hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng với công nghệ hiện đại và giá cả phải chăng.

Với sự kết hợp giữa hiệu suất và tính năng an toàn, LBX không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn mang lại trải nghiệm lái xe cao cấp.

Đây chắc chắn là bước tiến quan trọng của Lexus trong việc mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về xe hybrid thân thiện với môi trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe