Siêu bão Yagi: Cây xanh bật gốc la liệt do mưa giông lớn ở Hà Nội, đè trúng nhiều ô tô, xe máy

18:55 | 06/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, sau cơn mưa giông lớn, không khó để thấy những cây xanh bị bật gốc và đổ đè lên ô tô, xe máy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chiều ngày 06/09/2024, thành phố Hà Nội đã trải qua một trận mưa giông lớn kéo dài 30 phút do ảnh hưởng từ hoàn lưu trước siêu bão Yagi, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều quận nội thành. 

Sức gió mạnh đã làm hàng loạt cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ, khiến giao thông hỗn loạn và gây ra không ít nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

Theo báo điện tử VTC News, trên phố Hàng Cá (quận Hoàn Kiếm), một cây cổ thụ đã không chịu nổi sức gió và bật gốc, ngã chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. 

Người dân có mặt tại hiện trường kể lại, khoảng 15h cùng ngày, cây cổ thụ ngã sập và khiến nhiều người hoảng loạn, một người bị thương nhẹ do bị cây đổ trúng.

Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải tỏa, khắc phục hậu quả và phân luồng giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Không chỉ vậy, tại khu vực trước cửa một khách sạn ở số 5 đường Đoàn Thị Điểm (quận Đống Đa), một sự cố tương tự cũng xảy ra khi một cây xanh bật gốc đổ trúng ô tô đang lưu thông, gây hư hại nặng cho phương tiện.

Trong khi đó, một cây xanh khác tại đường Tân Triều (huyện Thanh Trì) cũng bị gãy ngã làm cản trở giao thông nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, tại khu đô thị HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), mưa to và gió lớn đã khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ. Trong đó, một chiếc ô tô đỗ dưới lòng đường đã bị một cây si cổ thụ đổ xuống, đè bẹp toàn bộ phần thân xe.

Trên nhiều tuyến phố khác tại Thủ đô, không khó để thấy những cây xanh bị bật gốc và đổ đè lên ô tô, xe máy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét và mưa đá diễn ra tại Hà Nội, đặc biệt là các quận Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm. 

Theo dự báo, trong khoảng 3 giờ tới, tình hình thời tiết xấu có khả năng mở rộng sang các quận nội thành khác của thành phố. Người dân được khuyến cáo cần thận trọng, hạn chế ra đường và chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe