Nhiều chủ xe khẩn trương tìm biện pháp bảo vệ ô tô chống siêu bão Yagi

17:40 | 06/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Sau các trường hợp ô tô bị hư hỏng do ngập nước sau mưa lớn, nhiều chủ xe đã chủ động tìm cách giữ an toàn cho phương tiện nhằm chống siêu bão Yagi sắp đổ bộ.

Theo dự báo, từ đêm 6/9, Hà Nội sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng của rìa phía tây siêu bão số 3 Yagi. Đến gần sáng 7/9, thành phố dự kiến sẽ đối mặt với một đợt mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Trước lo ngại về nguy cơ ngập úng tại các điểm đỗ xe hoặc bị cây đổ, nhiều chủ xe đã nhanh chóng di chuyển phương tiện đến những nơi an toàn.

Chị B.N (quận Thanh Xuân) đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó với cơn bão. Bên cạnh việc dự trữ thực phẩm, chị quyết định gửi xe tại một bãi đỗ gần nhà, thay vì để trong hầm chung cư như thường lệ.

"Hầm chung cư là nơi không an toàn, đặc biệt vào những lúc mưa lớn như thế này. Trước đây, hầm chỗ tôi ở từng bị ngập, nên lần này tôi chọn gửi xe ngoài cho an tâm hơn. Ngoài ra, tôi cũng chuẩn bị sẵn bạt phủ để bảo vệ xe khỏi mưa lớn, đồng thời ngăn nước xâm nhập nếu kính xe bị vỡ," chị B.N chia sẻ.

Anh T.A (quận Nam Từ Liêm) cũng chia sẻ kinh nghiệm khi từng chứng kiến nhiều đợt mưa lớn làm hỏng xe vì chủ xe chọn sai vị trí đỗ. Vì vậy, anh đã chủ động tìm bãi đỗ xe mới trước khi bão số 3 đến.

"Để xe ngoài trời trong mưa bão cũng khá lo ngại, vì nhiều bãi xe hiện không có mái che. Tuy nhiên, nếu so với nguy cơ xe bị ngập trong hầm, thậm chí ảnh hưởng đến giá trị bán lại, thì việc đỗ xe ngoài trời vẫn là lựa chọn an toàn hơn," anh nói.

Ngoài ra, anh T.A cho biết vì sở hữu xe điện, anh đã sạc đầy pin để đề phòng trường hợp mất điện sau bão.

Hầm để xe tại một căn nhà liền kề ở khu vực Hoài Đức (Hà Nội) ngập sâu sau mưa lớn.
Hầm để xe tại một căn nhà liền kề ở khu vực Hoài Đức (Hà Nội) ngập sâu sau mưa lớn.

Trong những năm gần đây, tình trạng ngập hầm để xe gây thiệt hại cho phương tiện không phải là điều hiếm gặp. Điển hình là cơn bão số 9 ngày 25/11/2018 tại TP.HCM, với mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều con đường và hầm chung cư bị ngập sâu, làm hỏng nhiều xe máy và ô tô.

Gần đây nhất, vào tháng 7 năm nay, một trận mưa lớn ở Hà Nội đã khiến một số hầm để xe ở chung cư mini và nhà liền kề tại khu vực Thanh Trì, Hoài Đức bị ngập nước, làm hỏng nhiều xe máy của người dân.

Một chuyên gia đã khuyến cáo rằng trước khi bão số 3 đến, các chủ xe nên tìm các bãi đỗ an toàn và kiên cố như gara. Nếu không có gara, chủ xe cần chọn những vị trí cao ráo nhất có thể và đỗ xe dọc theo các tòa nhà vững chắc để giảm thiểu tác động của gió và các vật thể bay.

Đối với xe điện, ngoài việc sạc đầy pin trước khi bão đến, chủ xe cần ngắt kết nối xe khỏi nguồn điện để tránh nguy cơ chập cháy do sét, bởi sét có thể xuất hiện trong suốt quá trình bão vẫn chưa tan.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu bão Yagi, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe