Kia Sonet mất giá ngỡ ngàng sau hơn 1 năm lăn bánh

16:17 | 23/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sonet đã qua sử dụng ngày càng được rao bán nhiều trên thị trường xe cũ. Đặc biệt mức giá hiện tại của mẫu xe này đã giảm khá nhiều so với trước đây.

Kia Sonet được định vị trong phân khúc SUV hạng A tại thị trường Việt, chung phân khúc với Toyota Raize. Kể từ khi ra mắt, Kia Sonet nhận được nhiều sự quan tâm lớn đối với người dùng bởi thiết kế bắt mắt, giá bán hấp dẫn.

Trên thị trường xe cũ, những chiếc Kia Sonet với mức ODO khoảng 10.000 - 15.000 km đang được rao bán khá nhiều. Tuy nhiên hiếm có một chiếc Sonet bản Cao cấp nhất lại rao bán chỉ nhỉnh hơn 500 triệu đồng.

Cụ thể chiếc Kia Sonet 2022 Premium chạy hơn 1 vạn kilomet trông khá mới đang được rao bán với mức giá nhỉnh hơn 500 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn khi trên thị trường xe cũ, dòng xe phiên bản này đang có giá từ 575 ~ 600 triệu.

Ở thời điểm năm 2022, Kia Sonet Premium có giá niêm yết 574 triệu và được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính Phủ. Nếu lăn bánh ở Hà Nội, chi phí lăn bánh của mẫu xe này rơi vào 630 triệu đồng. Như vậy chủ xe lỗ ít nhất 100 triệu khi vừa mới lăn bánh được 1 năm.

Kia Sonet sở hữu ngoại hình đầy trẻ trung, nam tính và cơ bắp. Ngay từ ánh nhìn trực diện, mẫu xe thu hút người dùng với tạo hình lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc. Những đường gân nổi trên nắp capo càng giúp Sonet trở nên cơ bắp hơn.

Trên phiên bản cao cấp, Sonet Premium trang bị hệ thống đèn pha LED chia khoang kết hợp dải đèn định vị ban ngày hiện đại. Cản trước của xe cũng được thiết kế cơ bắp với phần nhựa cứng bạc.

Bước vào không gian nội thất, KIA Sonet dường như là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Sorento. Điểm nhấn của chiếc SUV hạng A này đến từ màn hình đôi khá hiện đại lên tới 10.25 inch.

Một số tiện ích nổi bật bên trong Kia Sonet Premium gồm có:

  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Điều hòa tự động
  • Đèn viền nội thất
  • Khởi động từ xa
  • Sạc không dây
  • Cửa sổ trời

Sức mạnh của Kia Sonet được truyền bởi khối động cơ 1.5L cho công suất 113 Hp và momen xoắn 144 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet vẫn đang là mẫu xe SUV bán chạy nhất phân khúc SUV hạng A+ với doanh số cách biệt hẳn đối thủ Toyota Raize.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Kia Sonet đã giao 6.626 chiếc đến tay khách hàng. Trong khi đó đối thủ Raize mới chỉ đạt mốc 3.470 chiếc, kém gần một nửa so với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe