Toyota hé lộ bán tải cỡ nhỏ "đàn em" của Hilux với cái tên sáng tỏ điều bất ngờ

11:47 | 23/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota EPU sẽ là cái tên tiếp theo góp mặt tại phân khúc bán tải cỡ nhỏ cùng với Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz.

Ngoài Land Cruiser Se Concept – nguyên mẫu chạy điện của dòng SUV Land Cruiser “đình đám”, Toyota cho biết sẽ giới thiệu một nguyên mẫu bán tải khác với kích thước nhỏ hơn Hilux, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 diễn ra từ ngày 26/10 tới đây với cái tên EPU Concept.

Toyota EPU Concept
Toyota EPU Concept

Theo công bố của hãng, EPU Concept có chiều dài hơn 4.877 mm và trục cơ sở dài 3.353 mm. Thông số này nhỏ hơn mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick. Chiều rộng của mẫu bán tải concept ở mức 1.800 mm và chiều cao thấp hơn 1.800 mm, nhắm đến phân khúc bán tải cỡ nhỏ.

EPU concept dựa trên cấu trúc thân liền khối (unibody), giống Ford Maverick. Nội thất cấu hình 5 chỗ, cabin mang hơi hướng tương lai với màn hình hiển thị lớn, bảng điều khiển tối giản và vô lăng hình chữ nhật.

Nội thất khoang lái Toyota EPU Concept
Nội thất khoang lái Toyota EPU Concept

Ngoài tiết lộ về thiết kế nội ngoại thất và động cơ điện, Toyota không công bố chi tiết về hệ truyền động. Tuy nhiên, EPU concept sử dụng bộ lốp địa hình cho thấy sẽ có tùy chọn môtơ điện kép. 

Theo nhiều đồn đoán, cái tên EPU cũng tiết lộ rằng có thể xe sẽ chỉ được cung cấp với hệ thống truyền động điện, viết tắt của cụm "electric pick up".

Như vậy, Toyota sẽ là nhà sản xuất tiếp theo “tham chiến” ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ sau Ford với Maverick và Hyundai với Santa Cruz. Trong khi đó phân khúc bản tải cỡ trung và cỡ lớn vẫn là mục tiêu của đa số những nhà sản xuất ô tô khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe