"Xe chủ tịch" Toyota Land Cruiser sắp có phiên bản chạy điện?

09:30 | 23/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới – Toyota sẽ sớm giới thiệu một phiên bản chạy điện của dòng SUV cỡ lớn Land Cruiser tại triển lãm JMS 2023 diễn ra từ cuối tháng này.

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất, Toyota Land Cruiser Se Concept sẽ là cái tên mà hãng sẽ giới thiệu tới cộng đồng yêu xe toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023, được coi như xem trước của Land Crusier phiên bản chạy điện.

Toyota Land Cruiser Se Concept
Toyota Land Cruiser Se Concept

Dựa vào những bức ảnh được công bố có thể thấy, trong khi những biến thể Land Cruiser chạy xăng sở hữu ngoại hình cơ bắp, bề thế và được trang bị lốp lớn thì nguyên mẫu chạy điện lại tương đối thấp, gọn gàng và mượt mà đi kèm với thành lốp mỏng.

Nhiều khả năng, Toyota Land Cruiser chạy điện sẽ hướng tới sử dụng trong đô thị nhiều hơn là offroad như hiện tại.

toyota land cruiser se lights ontoyota land cruiser se lights on
toyota land cruiser se lights ontoyota land cruiser se lights on
toyota land cruiser se reartoyota land cruiser se rear
toyota land cruiser se reartoyota land cruiser se rear

Song song với đó, những chi tiết đặc trưng của dòng SUV “ăn khách” nhà Toyota vẫn sẽ xuất hiện với hốc bánh xe và chắn bùn vuông vức, mui xe gần như nằm ngang và mái xe có màu sắc tương phản. Ngoài ra, Land Cruiser chạy điện sẽ có 3 hàng ghế.

Hiện chưa có nhiều thông tin lên quan đến mẫu xe này. Được biết, Land Cruiser Se Concept sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm unibody thay vì body-on-frame như các thế hệ trước. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ điện kép, đi kèm dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Cuối cùng, đây cũng mới chỉ là một nguyên mẫu xe được Toyota giới thiệu và hãng cũng chưa xác nhận rằng xe có được sản xuất thương mại hay không. Tuy nhiên, với xu hướng tất yếu của xe điện như hiện tại, việc Land Cruiser bản chạy điện xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe